Hôm nay,  

Tỉ Phú Sáng Lập Huawei: Không Làm Gì Hại Thế Giới

16/01/201900:00:00(Xem: 2155)
BEIJING  -   Khi đế quốc kỹ thuật của mình đối diện khủng hoảng lớn nhất hơn 30 năm, tỉ phú sáng lập Huawei là Ren Zhengfei đã lên tiếng.

Hoa Kỳ tiếp tục gây áp lực trên Huawei với tố giác nhà sản xuất vật dụng viễn thông này là mối đe dọa an ninh nguy hiểm.

Ông Ren gọi TT Trump là “lãnh tụ lớn” và muốn chờ xem ông Trump sẽ can thiệp hay không trong vụ trưởng nữ là Meng Wanzhou bị bắt tại Vancouver ngày 1-12.

Meng là giám đốc tài chính của Huawei, có thể bị dẫn độ cho Hoa Kỳ để bị xét xử tội vi phạm các trừng phạt chống Iran.

Chủ nhân Ren 74 tuổi chọn 1 hội nghị bàn tròn với phóng viên ngoại quốc để tuyên bố “Tôi yêu nước, tôi trung thành với đảng CS nhưng không làm hại thế giới – tôi không thấy có sự liên lạc chặt chẽ giữa niềm tin chính trị của tôi và các hoạt động của Huawei”.


Là người gia nhập đảng CS sau thời gian phục vụ quân ngũ, Ren nhấn mạnh vào tiềm năng hợp tác với Hoa Kỳ - ông tuyên bố “Trump là lãnh tụ lớn, dám cho giảm thuế quy mô làm lợi doanh nghiệp. Nhưng, cần cư xử tử tế với các công ty và nước khác để họ đầu tư vào Hoa Kỳ và để chính quyền Hoa Kỳ thu thuế”.

Tỉ phú Ren bày tỏ hy vọng có thể tìm đường tiến tới với Hoa Kỳ - ông nói “Huawei không là 1 doanh nghiệp công, không cần những báo cáo đẹp. Nếu họ không muốn Huawei tại 1 số thị trường, chúng tôi có thể thu hẹp đôi chút. Chừng nào chúng tôi có thể tồn tại và nuôi sống công nhân, Huawei có tương lai”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.