Hôm nay,  

Mỹ: Phải Quy Trách Nhóm Hạ sát Ký Giả Khashoggi

15/01/201900:00:00(Xem: 2578)
RIYADH   -    Ngoại trưởng Hoa Kỳ xác nhận với truyền thông tại thủ đô Riyadh : các nhà lãnh đạo vương quốc Saudi Arabia cam kết “mọi kẻ liên quan với cái chết của nhà báo Khashiggi bị quy trách nhiệm” – cùng trong lúc vương triều Riyadh ra sức giải tỏa khủng hoảng gây ra bởi nghi án thủ tiêu ký giả là cộng tác viên của Washington Post, ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố “Có nêu vấn đề nhân quyền với vua và thái tử, gồm 1 số nhà tranh đấu nữ quyền bị tống giam và bị đánh đập”.

Riyadh luôn phủ nhận trách nhiệm của thế tử Mohamd bin Salman trong nghi án Khashoggi và cho tới gần đây đề nghị án tử hình 5 trong số 11 nghi can là đối tượng điều tra.


Theo lời ông Pompeo, Riyadh nhận biết nhu cầu quy trách nhiệm, về tiến trình điều tra và xét xử. Ngoại trưởng Pompeo đến thủ đô Saudi lần trước là 2 tuần sau khi nhà báo Khashoggi biến mất tại lãnh sự quán Istanbul của Saudi.

Phóng viên đưa tin : ngoại trưởng Pompeo và thế tử bin Salman đồng ý về nhu cầu giảm căng thẳng tại Yemen để bắt đầu hòa đàm chấm dứt xung đột vũ trang đẫm máu.

Ông Pompeo khẳng định : đã nêu vấn đề nhân quyền trong 80 phút thảo luận với lãnh đạo Riyadh.

Trước khi đến Saudi, ngoại trưởng Pompeo đã công du Ai Cập, Qatar, UAE, sẽ đến Oman, nhưng bỏ qua dự định ghé Kuwait để dự tang lễ của thân quyến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.