Hôm nay,  

Liên Âu Phong Tỏa Tài Sản Của Tình Báo Iran; Pháp, Hòa Lan, Đan Mạch Tố Cáo Tehran Tấn Công Châu Âu

09/01/201900:00:00(Xem: 1808)
BRUSSELS  -    Liên Âu loan báo hôm Thứ Ba quyết định trừng phạt 1 đơn vị tình báo Iran và 2 người của đơn vị này trong khi Hòa Lan tố cáo Tehran chủ mưu trong 2 vụ giết người tại Hòa Lan, góp tiếng với Pháp và Đan Mạch lên án Tehran mưu toan các trận tấn công khác tại châu Âu.

Hành động của EU là có ý nghĩa biểu tượng từ khi 1 trong 2 nghi can này bị Belgium tống giam đánh dấu lần đầu tiên EU trừng phạt Iran sau ngày ký kết thỏa thuận nguyên tử Vienna Tháng 7-2015.

Theo các tiết lộ trong năm qua từ thẩm quyền Paris và Copenhagen, tình báo của Tehran theo đuổi mưu định ám sát ngoài nước. Giờ đây, Copenhagen yêu cầu phản ứng của toàn khối EU. Ngoại trưởng Anders Samuelen của Đan Mạch tuyên bố: EU thỏa thuận thực hành các trừng phạt chống lại Iran – đó là tín hiệu mạnh xác nhận toàn thể EU không chấp nhận loại hành vi như thế của Iran.


Chính quyền Copenhagen công bố các âm mưu của Iran cũng như các vụ mưu sát năm 2015 và 2017, và gửi công văn sang Lập Pháp báo trước trừng phạt kinh tế mở rộng nếu Tehran không hợp tác với đoàn điều tra của EU.

Tehran chối cãi.

Theo tố giác của giới chức Pháp, tình báo Iran định đánh bom 1 cuộc tập họp của hội đoàn Iran lưu vong gần thủ đô Paris. Đan Mạch báo tin: phá hỏng âm mưu ám sát 1 chính khách Arap Iran trên lãnh thổ của mình. Thông tin của Bộ ngoại giao Đan Mạch chỉ danh 2 cá nhân Iran liên quan là 1 thứ trưởng và 1 tổng giám đốc tình báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.