Hôm nay,  

Bạch Oác: Quỹ An Sinh Sắp Lỗ, Cần Cải Tổ, Tư Doanh Hóa

25/07/200100:00:00(Xem: 4211)
WASHINGTON D.C. - Hôm Thứ Ba, Ủy Ban Bạch Ốc phụ trách cải tổ kế sách an sinh xã hội đã họp xét 1 phúc trình theo đó vào năm 2016, chính quyền Liên Bang sẽ đứng trước những chọn lựa gay go để thực hiện việc thanh toán các phúc lợi an sinh xã hội, bằng cách tăng thuế, giảm chi phí của các chương trình khác, vay tiền từ thị trường tài chánh, hoặc phải cắt giảm các loại phúc lợi.
Ủy Ban lưỡng đảng do cựu nghị sĩ Dân Chủ Patrick Moynihan làm chủ tịch, có giám đốc điều hành Dick Parsons của AOL Time Warner trợ lực, được TT Bush yêu cầu đưa ra những khuyến nghị về cải tổ hệ thống hưu liễm, và lập những quỹ tín dụng tư để công nhân viên có thể đầu tư 1 phần thuế góp Quỹ An Sinh Xã Hội vào chứng khoán hoặc công trái phiếu.

Ủy Ban bị chỉ trích là thiên về hướng tư doanh hoá. Giáo sư kinh tế Alan Blinder, 1 cựu Phó Thống Đốc Quỹ Dự Trữ Liên Bang, nhận xét rằng phúc trình Ủy Ban thảo luận hôm nay có thiên kiến cao độ.
Cũng trong ngày Thứ Ba, hàng chục dân Mỹ đã biểu tình chống lại chính sách An Sinh Xã Hội của chính phủ Bush bên ngoài nơi họp của ủy ban về An Sinh Xã Hội. Mặc dù bản phúc trình của ủy ban nói rằng tương lai hệ thống an sinh sắp khủng hoảng, nhóm biểu tình cho là các dữ kiện đó sai lầm, và tố cáo Bạch Ốc và ủy ban tìm cách làm công chúng sợ hãi để hưởng lợi chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.