Hôm nay,  

Trí Khôn Nhân Tạo Sẽ Dò Ra Ung Thư; 1.7 Triệu Người Mỹ Mắc Bệnh Ung Thư Năm 2018

07/01/201900:00:00(Xem: 2449)
Một phương pháp thông minh nhân tạo mới có thể giúp các bác sĩ xác định các triệu chứng ung thư sớm, theo một nghiên cứu mới cho thấy.

Các nhà nghiên cứu tại Đại Học Surrey ở Anh Quốc và Đại Học UC San Francisco hợp tác để phát triển 2 kiểu máy thông minh có thể tin đoán mức độ nghiêm trọng của trầm cảm, lo lắng và rối loạn mất ngủ, là 3 triệu chứng sớm trong các bệnh nhân ung thư.

Công trình nghiên cứu của họ đã được đăng hôm Thứ Hai trong tạp chí PLOS One.

“Những kết quả thích thú này cho thấy rằng có cơ hội cho kỹ thuật máy thông minh sẽ tạo ra những thay đổi thực sự trong cuộc sống của những người sống với bệnh ung thư,” theo Payam Barnaghi, giáo sư về máy móc thông minh tại Đại Học Surrey, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Chúng có thể giúp các bác sĩ các định các bệnh nhân nguy cơ cao, giúp và hỗ trợ kinh nghiệm triệu chứng và đặt kế hoạch trước phương thức để chế ngự các triệu chứng đó và cải thiện phẩm chất của cuộc sống.”


Các nhà nghiên cứu dùng thuật toán máy thông minh để trắc nghiệm các tài liệu  triệu chứng bệnh ung thư từ việc trị liệu chụp hình quang tuyến qua nhiều thời kỳ khác nhau. Chúng cho thấy rằng những tiên đoán của máy thông minh ăn khớp với các báo cáo triệu chứng nguyên thủy.

Trong năm 2017, Google công bố một dụng cụ thông minh tương tự gọi là Lymph Node Assistant, hay LYNA, giao ra bệnh lý có kích thước bằng gigapixel chụp hình hạch bạch huyết của bệnh nhân ung thư vú để truy tìm ung thư di căn.

Vào năm rồi Viện Sức Khỏe Quốc Gia (NIH) đã phỏng đoán có hơn 1,7 triệu người được chẩn đoán bị ung thư tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.