Hôm nay,  

Nữ Ký Giả Saudi Đánh Lừa Phụ Tá Của Thế Tử Để Thoát Thân

06/01/201900:00:00(Xem: 3299)
AMSTERDAM   -      1 ký mục gia gốc Saudi Arabia đã viết bài kể lại kinh nghiệm bản thân về tình thế buộc phải bỏ xứ sau khi bị đe dọa bắt giam tùy tiện và tra tấn tinh thần bởi những thuộc hạ của thế tử Mohamed bin Salman.

Nữ ký giả Reem Sulaiman từng giữ mục ý kiến trên các nhật báo của Mecca, Al-wiham, và Anha, cho biết: 1 phụ tá của cố vấn trưởng Sau al-Qahtani của thế tử bắn tin “ngưng viết ý kiến nếu không muốn tù và tra tấn”.

Trước ngày bị thủ tiêu tại lãnh sự quán Istanbul, nhà báo Khashoggi nhận được đòi hỏi tương tự.

Bà Reem Sulaiman cho hay: hàng loạt thông điệp twitter từ 39,000 cảm tình viên xác nhận: Riyadh nêu nghi vấn về liên lạc giữa bà với các nhà tranh đấu – theo tố giác của bà, cố vấn Qahtani mưu toan tìm kiếm lời thú nhận giả tạo của thân mẫu trong lúc bà bị tạm giam. Sau 2 ngày bị giam và bị thẩm vấn, bà thoát thân và bỏ xứ khi cơ hội đến.

Bà khẳng định: không có chọn lựa khác để đuợc sống an toàn và tự do, đang là người tị nạn tại Hòa Lan. Bà rất lấy làm tiếc phải ra đi với lòng yêu quý khôn nguôi với quê hương và gia đình. Bà biết 1 số nhà tranh đấu bị tra tấn không thương tiếc, gia đình bị cô lập, xách nhiễu tàn tệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.