Hôm nay,  

Bố Chết, Mẹ Ở Tù, 6 Trẻ Em Tử Thủ Chống Cảnh Sát

02/06/200100:00:00(Xem: 4897)
SANDPOINT, Idaho - Tại thị xã Sandpoint (bang Idaho), 6 trẻ em, tuổi từ 8 đến 16, đã cố thủ trong ngôi nhà tồi tàn chống lại cảnh sát từ hôm Thứ 3 sau khi mẹ các em bị bắt vì gây thương tích cho 1 đưá.

Cha của các em vưà được chôn tuần qua.

Khi cảnh sát tới để đưa các em vào trại thiếu niên, 1 đứa phát hiện, hô lên "Hãy lấy súng", và thả chó ra. Cảnh sát không tìm cách điều đình với lũ trẻ.

Một trong 6 trẻ em tử thủ đó đã bị bắt trong đêm Thứ Năm, sau khi em này tới nhà 1 người hàng xóm . Benjamin McGuckin, 15 tuổi, người khởi xướng vụ kình chống, đã tới nhà 1 người hàng xóng đêm Thứ Năm và chấp thuận đề nghị của người này lái chở đi gặp cảnh sát.

Cậu này đã gặp 1 cảnh sát, 1 nhân viên xã hội và 2 bác sĩ, 1 nhi khoa và 1 BS gia đình. Hiện thời cậu này đang trong nơi tạm giữ thiếu niên ở Sandpoint để chờ thu xếp chỗ ở lâu dài.

Bây giờ còn tử thủ trong ngôi nhà trên là Kathryn, 16 tuổi, Mary, 13, James, 11, Frederick, 9 và Jane, 8 tuổi. Một luật sư đại diện cho người mẹ, bà JoAnn McGuckin, đề nghị đưa bà về lại nhà với các con.

Ông biện lý Edgar Steele cho biết bạn bè và thân nhân của gia đình McGuckin sẵn sàng nhận nuôi các đưá trẻ, ông dự định đề nghị chánh án hạ giảm tiền thế chân tại ngoại xuống 100 ngàn MK và cho bà JoAnn McGuckin đoàn tụ với các con.

Gia đình McGuckin được mô tả là 1 gia đình bình thường có đôi lúc khó khăn, ông Michael McGuckin, 61 tuổi, chết ngày 12-5 sau hơn 5 năm bệnh tật, pháp y nhận xét là có nguyên nhân thiếu dinh dưỡng và thiếu nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.