Hôm nay,  

TC: Kinh Tế Khó Khăn Buộc Người Tiêu Thụ Mua Đồ Cũ

04/01/201900:00:00(Xem: 1971)
BEIJING  -   Cô nữ sinh Xu Yechuyi 22 tuổi muốn mua iPhone từ năm ngoái nhưng không đủ sức “tạu” 1 chiếc Apple mới, đành chọn 1 chiếc hạng 6S 3 năm tuổi rẻ hơn nhiều.

Nhiều người như Xu bỏ qua các cửa hàng sang trọng để mua hàng tại thị trường second-hand.

Thực trạng này làm tăng thách thức với Apple tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới là Hoa Lục đang bị cạnh tranh quyết liệt bởi các nhà sản xuất nội địa, nhất là Huawei.

Sản phẩm iPhone đầu tiên tại Hoa Lục năm 2009 đưa doanh thu Apple lên tới con số kỷ lục. nhưng, đợt iPhone mới nhất tung vào thị trường này giữa lúc Trung Cộng và Hoa Kỳ tranh chấp mậu dịch là không thuận lợi với giá 9599 yuen (bằng 1,397 MK).


Hôm Thứ Tư, Apple tuyên bố hạ dự báo doanh thu lần đầu tiên từ 1 thập niên.

Tổng giám đốc Tim Cook quy trách nhiệm kinh tế đình đốn và đối đầu giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

5, 6 công ty Hoa Lục cũng hạ thấp dự báo về doanh thu.

Mặt khác, trang mạng Weibo bắt đầu nói tới khuynh hướng yêu nước, khuyến khích mua hàng nội hóa, từ bỏ cung cách “mua hàng hiệu” như là thời trang.

1 người xử dụng mạng phóng thông điệp “Chỉ người ngu mới mua iPhone đắt tiền – sao không hậu thuẫn các thương hiệu trong nước”.

Phóng viên ghi nhận: Apple chiếm 15% thị trường Hoa Lục vào đầu năm 2018, còn 9% trong quý 3-2018 – trong khi đó doanh thu bán lẻ smartphone của Huawei tăng từ 20% lên 23%.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.