Hôm nay,  

Loạn Quân Đánh Đập, Mắng Lính Lhq

14/05/200000:00:00(Xem: 4879)
FREETOWN (KL) - Theo Tin của Daily Telegraph, bản mật báo cho biết chi tiết toán loạn quân uống say đã sát hại các lính của Kenya có sứ mạng giữ hoà bình một cách lạnh lùng như thế nào.
Loạn quân tại Sierra Leone đã sát hại tàn nhẫn các lính của LHQ. Sự tàn nhẫn này được viết trong bản báo cáo mật mà báo The Daily Telegraph đã lấy được ngày 10/5.
Bản báo cáo do một Thiếu tá của LHQ, gốc Bangladesh, đã viết. Bản này đã mô tả sự hỗn loạn hồi cuối tuần tại Makeni khi những tên loạn quân RUF (Revolutionary United Front) bị say rượu và say thuốc, có hành động không thể nào ngờ, đã giết chết người lính LHQ đầu tiên một cách lạnh lùng.
“Sau một lúc nào đó, thiếu tướng Kallon say nhừ tử đến trại và la thiệt lớn với vẻ giận dữ vào mặt tôi, gọi tôi là tên da trắng.” Theo như thiếu tá viết trong báo cáo. “Hắn sấn đến tôi và đánh mạnh thẳng ngay vào đầu tôi, làm bể kính của tôi, còn lính của ông lấy nón ‘beret’ do LHQ cấp cho tôi.
“Các đồng đội của tôi đã cố gắng làm hắn nguôi giận, nhưng hắn đã dùng lưỡi lê của súng máy nạp đầy đạn đánh tôi. Tôi lấy tay phải gạt ra và bị rướm máu, tôi đã bị thương nhẹ. Hắn đã quát tôi, ‘Tên da trắng, tao sẽ giết mày’.”

Viên thiếu tá này đã chạy bán sống, bán chết, còn các đồng đội của tiểu đoàn LHQ, gốc Kenya, bị loạn quân RUF lôi đi và bắt làm con tin. Thiếu tá trốn suốt đêm trong trại của lính Kenya bị bọn côn đồ RUF bao vây, bắn bừa, bắn bãi và gọi tôi đi ra.
Bọn này dụ dỗ chán cả ngày không thành trong khi đó viên thiếu tá này trốn trong đám xe vận tải đã giao cho các chỉ huy của loạn quân RUF.
“Bọn chúng cố bắt viên sĩ quan gốc Kenya đi theo, nhưng viên sĩ quan này đã từ chối. Thiếu tuớng Kallon chĩa súng vào viên sĩ quan này, còn những lính của thiếu tướng cũng chĩa súng vào người của viên sĩ quan này,” bản báo cáo được viết tiếp.
“Lính LHQ, gốc Kenya dương súng lên và la lớn cho loạn quân RUF nghe, đừng bắn, không được nổ súng, chúng ta là dân Phi châu, anh em một nhà.”
“Đột nhiên một tên loạn quân RUF bắn ngay vào một lính gốc Kenya đứng sát gần, người lính này chết ngay tại chỗ. Thiếu tướng Kallon bỏ chạy, tất cả mọi người đều cho nổ súng. Tôi bị kẹt ở giữa các làn đạn, nằm trong xe vận tải, có thể nghe tiếng la và tiếng than khóc về những người lính đã bị chết, trong số có cả người của loạn quân RUF. Loạn quân RUF bắn không kể gì sất và đã biến nơi này thành địa ngục.”
Sau đó viên thiếu tá này đã trốn thoát và chạy bộ với các lính gốc Kenya, chạy luôn 60 cây số đường rừng. Cái chết đầu tiên đã đến với người lính LHQ, gốc Kenya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.