Hôm nay,  

Phát Ngôn Viên Vatican Và Phụ Tá Đột Ngột Từ Chức

01/01/201910:56:00(Xem: 2151)

ROME - Trong lúc tòa thánh Vatican cải tổ hoạt động truyền thông giữa 1 thời kỳ rắc rối của giáo triều Phanxicô, phát ngôn viên Greg Burke và phụ tá là Paloma Garcia Ovejero cùng từ chức.
Twitter của ông Burke ghi: sự từ chức của 2 người hiệu lực ngày 1-1.
Thông báo của Vatican cho biết “Giáo hòang chấp nhận”.
Ông Burke viết twitter “Vào lúc chuyển tiếp này, tôi nghĩ rằng Giáo hoàng hoàn toàn tự do với việc tập họp ban truyền thông là tốt nhất”.
Twitter của Garcia ghi “Một giai đoạn đã kết thúc – cảm ơn ngài về 2 năm rưỡi phục vụ”.
Ông Burke giúp việc tòa thánh từ 2012.
Giáo hoàng đã cử 1 viên chức truyền thông vào vai trò phát ngôn viên lâm thời.
Mới đây, Giáo hoàng giải nhiệm chủ biên lâu năm của báo L’Osservatore Romano, cử 1 giám đốc xã luận mới cho toàn thể truyền thông Vatican được biết với tên Andrea Tornielli, 1 ký giả Italy.


Giám đôc truyền thông Paolo Ruffino tỏ ý tôn trọng quyết định của Burke và Garcia, cũng ca ngợi khả năng chuyên môn của họ. Theo lời ông này, năm 2019 sẽ chứng kiến các bổ nhiệm quan trọng đòi hỏi nỗ lực tối đa của ban truyền thông.
Giáo hoàng đã định họp đại hội giám mục toàn cầu vào Tháng 2 – ngài đã định tông du đến Panama, UAE, Morocco, Bulgaria và Macedonia trong nửa đầu năm 2019. Có tin ngài sẽ thăm giáo hữu Madagascar và Nhật trong nửa năm sau.
Nhà lãnh đạo Vatican đang ứng phó với hậu quả tiếp diễn của tai tiếng lạm dụng tình dục của tu sĩ.
Năm 2019, người ta có thể biết kết quả điều tra về các tố giác xâm phạm tình dục của cựu hồng y Theodore McCarrick cũng như về tiến trình thăng tiến trong bậc thang giáo phẩm của ông này.
Bà Garcia từng là thông tín viên phụ trách Vatican của đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena Cope, là phụ nữ đầu tiên nắm vao trò phụ tá phát ngôn viên tòa thánh Vatican.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.