Hôm nay,  

Hành Hương Chặng Đường Thập Giá

22/04/200000:00:00(Xem: 5770)
CUTUD - Mặc dù không được Giáo Hội chấp thuận, thông lệ diễn lại hàng cảnh Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập giá vẫn diễn ra tại thị trấn Cutud, cách thủ đô Manila 80 cây số về hướng Bắc, dưới mắt hàng ngàn cư dân địa phương và du khch ngoại quốc.
Hoạt cảnh này bắt đầu với cuộc diễn hành của hàng chục giáo dân tự đánh mình bằng roi tre cho đến khi tươm máu... Trong số những người tự nguyện đóng đinh, ông Chito Sangalang đã diễn cảnh này từ 14 năm, mà mục đích là cầu cho người mẹ bị bệnh lao phổi khỏi bệnh. Ông cho hay thân mẫu đã bình phục, nhưng ông vẫn giữ thông lệ đó. 2 người khác cho biết họ chịu đóng đinh để tự phạt những tội lỗĩ của bản thân.

Jerusalem: Hành Hương Đi Thập Giá
JERUSALEM - Tín đồ Thiên Chúa Giáo rước ảnh Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên thập giá tại khu cổ thành Jerusalem ngày Thứ 6 đông nghẹt người hành hương từ khắp thế giới.
Trong 1 hoạt cảnh của các tín hữu Chính Thống Giáo, các diễn viên đóng vai Chúa Giêsu mang nón gai trên đầu, máu rỉ trên mặt, vác thánh giá gỗ, và bị lính La Mã xô đẩy, dưới sự bảo vệ an ninh của binh lính Israel.
Cùng ngày Thứ Sáu, 13 nhà lãnh đạo các tôn giáo tại Jerusalem phổ biến thông điệp Lễ Phục Sinh, kêu gọi mọi người tháo gỡ hết những chướng ngại ngăn trở nền hòa bình công chính trong vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.