Hôm nay,  

Bớt Thâm Thủng Mậu Dịch, Dân Mỹ Lạc Quan

20/01/200200:00:00(Xem: 3884)
NEW YORK (Reuters) - Dân tiêu thụ Hoa Kỳ đã cảm thấy hào hứng trong tháng diêng giữa lúc hy vọng hồi phục ra khỏi suy thoái đã làm mờ đi nỗi lo về tình hình thất nghiệp, trong khi suy giảm nhập cảng và trì trệ xuất cảng cùng giúp thu hẹp thâm thủng mậu dịch Hoa Kỳ tháng 11, theo 2 bản tường trình hôm thứ sáu.

Chỉ số cảm tính tiêu thụ do Đại Học Michigan theo dõi đã tăng vọt trong tháng thứ tư liền, tới 94.2 trong đầu tháng giêng từ mức 88.8 hồi tháng 12, đạt mức cao nhất trong một năm và dễ dàng vượt qua sự tiên đoán của Wall Street.

Mặt khác, thâm thủng mậu dịch Mỹ thu hẹp trong tháng 11 còn 27.89 tỉ đô la, trong khi nhập cảng giảm và xuất cảng vẫn trì trệ vì mức tăng kinh tế chậm vừa tại Mỹ và tại toàn cầu, theo lời chính phủ hôm thứ sáu. Khoảng cách trong tháng 11 đã giảm từ mức 29.33 tỉ đô trong tháng 10.

Bản tường trình về cảm xúc người tiêu thụ là bằng chứng mới nhất cho thấy dân Mỹ, được thúc đẩy bởi việc giảm lãi suất tổng cộng 4.75" liền trong 1 năm, đang đứng vững và bắt đầu thấy tin vào tương lai.

Các kinh tế gia theo dõi chỉ số cảm xúc vì nó thường cho thấy dấu hiệu mức tiêu xài tương lai, yếu tố quan trọng của nền kinh tế Mỹ để tăng trưởng hay hồi phục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.