Hôm nay,  

Romania: Chủ Nghĩa CS Còn Bám Rễ Tại Thượng Tầng

19/12/201800:00:00(Xem: 1488)
BUCHAREST  -    Nhà báo Tây Âu nhận xét: bộ mặt ẩn khuất của chủ nghĩa CS tại Romania chưa mất, còn bám rễ tại thượng tầng xã hội – văn chương của kỷ nguyên CS tại quốc gia này luôn nhắc nhở “Đảng là mọi việc và mặt trời mỉm cười vào ngày mai”.

Giới phân tích nhận xét: tư tưởng CS vẫn sống mạnh – đảng cầm quyền PSD, tên viết tắt của đảng DC Xã Hội, làm việc nước theo cách quyết đoán và tiếp tục đả kích Liên Âu, phản bác nguyên tắc pháp trị.

Đảng này coi phản bội PSD là phản quốc, đưa đất nước Romania trở lại hố sâu của độc tài.

Vài ngày trước khi được chuyển giao chủ tịch luân phiên của Hội Đồng Liên Âu, chế độ Bucharest đã bộc lộ màu sắc phi nhân, chống EU thật – bởi nhóm lãnh đạo của kỷ nguyên Ceausescu vẫn muốn định đoạt số phận của đất nước. Các chính khách nhũng lạm hay bị tình nghi tham nhũng theo đuổi chỉ 1 mục đich: nắm quyền.


Cấu kết với tòa án và giảm nhẹ chính sách chống tham nhũng là các ưu tiên cao của chính quyền bù nhìn do lãnh tụ PSD Liviu Dragnea thao túng.

Dradnea và các đồng chí đang ra sức “rửa tay” để lại chiếm chức vụ cao. Xã hội công dân và TT Klaus Iohannis đang sát cánh chống lại – từ vài tuần qua, sau nhiều trì hoãn, EU đã lên tiếng đả kích.

Bucharest bị công kích mạnh đến mức năng lực chống EU phóng ra, xác quyết Romania không là quốc gia hạng 2, không tự cho phép bị kỳ thị.

Thực tế là lãnh tụ Dragnea muốn điều tra TT Iohannis tội phản quốc vì đã dám tuyên bố “Bucharest chưa sẵn sàng với vai trò chủ tịch EU luân phiên ngày 1-1-2019”.

Phóng viên AFP nhận xét: cũng như mọi nhà độc tài, Dragnea quên rằng: kẻ cười sau cùng thường bị chê cười nhiều nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.