Hôm nay,  

Hungary: 15,000 Dân Biểu Tình 4 Ngày Liền Chống Orban

18/12/201800:00:00(Xem: 2357)
BUDAPEST  -    Ít nhất 15,000 người tràn ngập đường phố của thủ đô Hungary để phản đối luật “nô lệ mới” và chống Thủ Tướng toàn trị Viktor Orban. Dân thường biểu tình tối chủ nhật là 4 ngày liên tiếp để phản đối luật mới cho phép chủ đòi hỏi công nhân làm việc hàng trăm giờ phụ trội hàng năm, là tái lập chế độ nô lệ.

Video ghi hình ảnh đoàn biểu tình tuần hành về hướng đài truyền hình trong thời tiết lạnh giá với tiếng hô “Orban cút đi” – họ định đọc 1 tuyên cáo quan làn sóng truyền hình, nhưng không được phép.

Một biểu ngữ viết “Ước muốn giáng sinh là dân chủ”.


Đây là đợt biểu tình bạo động nhất từ 2010, theo nhận xét của thông tấn Đức DW. Hàng chục người bị bắt – 5, 6 nhân viên cảnh sát bị thương. Thủ Tướng Orban nắm quyền hành pháp từ 2010.

Hôm Thứ Năm, Lập Pháp thân Orban thông qua luật cho phép chủ hãng xưởng đòi hỏi công nhân làm việc phụ trội 250 đến 400 giờ/năm – luật này cũng cho phép chủ trả lương trễ 3 năm.

Hôm Thứ Bảy, đảng cầm quyền Fidesz loan báo “Quân tội đồ là nhóm chủ mưu xúi giục biểu tình”. Với dân thường Hungary, đây là phản ứng chống lại chính quyền đang theo đuổi mục tiêu toàn trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.