Hôm nay,  

Khai Mạc Thế Vận Mùa Đông Sẽ Cấm Mỹ Tưởng Niệm 11-9

05/02/200200:00:00(Xem: 3757)
SALT LAKE CITY (AP, The Guardian) - Lá cờ te tua từ World Trade Center sẽ bay trong Thế Vận Mùa Đông, nhưng các lực sĩ Mỹ bị cấm mang cờ này vào lễ khai mạc như dự định.
Ủy Ban Thế Vận Quốc Tế (IOC) đã bác bỏ yêu cầu của Ủy Ban Thế Vận Hoa Kỳ (USOC) xin cho 5 lực sĩ và 1 viên chức mang lá cờ bị te tua vì cú khủng bố tấn công ngày 11-9.
Thay vào đó, cờ sẽ dựng kế bên ngọn đuốc thiêng Théá Vận trong lễ khai mạc đêm thứ sáu tại Sân Vận Động Rice-Eccles, dùng như lá cờ chính thức của Mỹ.
Ủy ban điều hợp của IOC nói với Sandy Baldwin, chủ tịch rằng nhiều quốc gia cũng đau khổ [như Mỹ] và rằng cho đoàn lực sĩ Mỹ mang cờ te tua đó sẽ không thích nghi (vì sợ các đoàn lực sĩ khác cũng đòi những hình thức tương tự).

Báo Anh Quốc The Guardian lại viết rằng ban tổ chức đã bị IOC ra lệnh phải giảm cường độ “yêu nước” trong lễ khai mạc và cấm làm lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11-9.
Lễ khai mạc sẽ truyền hình toàn cầu và “Những cuộc thi tổ chức ở Mỹ và chúng tôi tôn trọng và cảm thông về mọi chuyện xảy ra ở Mỹ từ 11-9,” theo lời Francois Carrad, tổng giám đốc IOC, “nhưng đừng quên Thế Vận là biến cố toàn cầu.”
Tuy nhiên, một “hình thức khác” để tưởng niệm sẽ thực hiện trong một tiếng đồng hồ trước - để cho những người chết tại WTC, có thể sẽ làm bằng cách như đưa lá cờ Mỹ lên khỏi tro tàn sau cú khủng bố, theo lời Mitt Romney, chủ tịch Ủy Ban Tổ Chức Salt Lake.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.