Hôm nay,  

Tiền Lời Xuống Đến Mức 0% Để Giữ Cho "hoa Kỳ Lăn Bánh"

14/10/200100:00:00(Xem: 4346)
Theo một bài báo của Elizabeth Aguilera, kỹ nghệ xe hơi Mỹ đang khởi xướng việc đưa tiền lời xuống 0%.

General Motor đi tiên phong với chương trình tiền lời 0% "Giữ Hoa Kỳ lăn bánh", để đáp lại vụ khủng bố 9-11 tại New York và Washington.
Ford theo sau với chương trình được gọi là "Ford Lái Hoa Kỳ" cũng với tiền lời 0%. Và tiếp theo, Daimler-Chrysler cũng gia nhập cuộc chơi.

Các công ty xe hơi đã nhìn thấy sự tuột giảm của số bán trong những tháng gần đây. Trước hết, sự trì trệ của nền kinh tế đã lấy một phần, rồi vụ khủng bố đã làm cho một số khách hàng chùn chân không dám mua sắm. Vì thế, vài công ty xe hơi đã tung ra chương trình 0% tiền lời. Những chuyên gia cho biết chương trình 0% tiền lời có thể giúp cho thời gian ngắn hạn nhưng trên đường dài có thể triệt tiêu những thương vụ trong tương lai vì nó hấp dẫn những người dự tính mua xe vào năm tới.

"Đây là một việc lấy đằng đuôi đắp lên đằng đầu, nhưng nó sẽ khơi động nền kinh tế. Người ta sẽ phải mua bảo hiểm, bán xe cũ…tốt cho nền kinh tế", Gordon Wangers, một chuyên gia của Auto Marketing Consultan Inc., đã nói thế.

Số bán xe du lịch tại Hoa Kỳ trong tháng Chín đã giảm 10% và xe pick-up truck giảm 7% so với tháng Chín năm 2000. Số bán xe du lịch của hãng GM giảm 14% nhưng xe pick-up truck lại tăng 10%. Cả hai công ty Ford và Chrysler đều có số bán giảm so với tháng Chín năm ngoái. Hyundai và Misubishi tiếp tục cho khách hàng vay tiền với phân lời thấp. Suzuki tuần trước đã thông báo chương trình 0% tiền lời cho tất cả xe đời 2001.

"Chương trình 0% tiền lời của GM rất hiệu quả và thành công nhất" Wangers nói.

So sánh với tiền lời 8.5% năm ngoái, một chiếc xe trị giá 20,000 Mỹ kim với 0% tiền lời, sẽ thấp hơn 75.44 Mỹ kim mỗi tháng, tức là 2,716 Mỹ kim cho thời gian ba năm. Đối với Roland and Katie Wannenmacher, cư ngụ tại Irvine và đã có ý định mua xe sáu tháng nay, tiền thưởng không thể bỏ qua.

Gia đình Wannenmacher lái chiếc xe 92 Ford Explorer tới Guaranty Chevrolet và ra về với chiếc xe 2001 Chevy Tahoe màu xám. "Chúng tôi đã có ý định mua xe nhưng tiền lời đã làm chúng tôi suy nghĩ" Roland nói "Tiền lời thấp đã làm chúng tôi bóp cò".

Gia đình Wannenmacher đi với 0.9% tiền lời cho 4 năm. Chương trình 0% tiền lời chỉ cho trả 3 năm. Hạ tiền lời thấp như vậy đã làm các công ty xe hơi tốn hằng triệu Mỹ kim, Wangers nói. Nhưng còn hơn là đóng cửa và sa thải nhân viên. "Các công ty rất đau lòng vì phần lớn lợi nhuận do tiền lời, và để mất thì thật là đau đớn"

Mỗi chương trình đều có những điều kiện. Người mua phải có tín dụng tốt và phải trả trong vòng 3 năm. Trả lâu hơn, phân lời sẽ tăng, và nhiều loại xe không có chương trình này. Phần lớn các chương trình sẽ có hiệu lực hết tháng Mười.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.