Hôm nay,  

TQ Ngưng Mua Rác, Cali Bị Thiệt Hại Nặng Nhất

10/12/201800:00:00(Xem: 1852)
SAN FRANCISCO, CALI – Đang có cuộc khủng hoảng tái chế biến trên khắp nước Mỹ và đặc biệt nó làm thiệt hại California nặng nề nhất.

Các nhà tái chế biến đang chật vật tìm chỗ để gửi tất cả các loại rác vì Trung Quốc đã siết chặt luật lệ vào đầu năm nay.

Khi hầu hết chúng ta đều bỏ rác vào ngày đổ rác, chúng ta đổ bỏ tất cả kiếng, nhựa và giấy vào cùng một thùng rác. Các nhà tái chế biến lựa nó ra, bó nó lại và chuyên chở ra ngoại quốc để được tái chế biến.

Qua nhiều thập niên, nhiều đồ phế thải được bán qua Trung Quốc, là nhà nhập cảng và tái chế biến lớn nhất thế giới về đồ kim loại, nhựa và giấy.

Mark Murray làm việc cho California Against Waste nói rằng, “Chúng ta đã cho phép rất nhiều đồ đạc mà chúng ta bỏ vào thùng rác được chở sang Trung Quốc, được lựa ra, một số trong đó được tái chế biến lại ở đó. Phần nhiều trong số đó bị ném bỏ.”

Murray nói rằng, trải qua nhiều năm, chúng ta đã trao vấn đề tái chế biến của chúng ta cho Trung Quốc.

Vào năm 2012, TQ đã nhận gần một nửa tất cả đồ tái chế biến mà người Mỹ đã chuyên chở ra ngoại quốc. Thêm vào đó là 1/3 rác tại Châu Âu và TQ đã tái chế biến nhiều hơn bao giờ trước đây.

Phần nhiều trong đồ đạc đó có thể không được tái chế biến. Chúng được đổ đống trong các bãi rác, ô nhiễm môi trường, hay tệ hơn, làm nhiều người chết.

Tài liệu được công bố vào năm 2016 được gọi là “Trung Quốc Nhựa,” bởi Công ty truyền thông CNX Media Corporation, giúp cho thế giới nhìn vào thế giới ngầm nhựa của TQ. Thế giới để ý đến một bé gái 11 tuổi thất học sống và làm việc với gia đình trong một hãng tái chế biến nhựa.

Hiện nay TQ đang dọn dẹp cho sạch hình ảnh của họ.

Trong tháng 1 vừa rồi, TQ ngưng nhận hầu hết đồ tái chế biến dơ bẩn mà họ gọi là “rác ngoại quốc.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.