Hôm nay,  

Trump-Tập Hưu Chiến: 1,200 Tỉ Mua Hàng Mỹ

04/12/201800:00:00(Xem: 2989)
WASHINGTON   -    Twitter của TT Trump phát sau thỏa thuận “hưu chiến 90 ngày” đạt được bên lề hội nghị G-20 xác nhận : quan hệ giữa ông với chủ tịch Xi Jinping là “rất mạnh và cá nhân” – ông cũng nhắc “sân chơi bình đẳng”.

Twitter mô tả các quan hệ với Beijing đã đạt 1 bước nhảy dài sẽ đưa tới những điều rất tốt đẹp. Ông nhấn mạnh “Tôi và Xi là 2 người duy nhất có thể đem lại thay đổi tích cực và rộng lớn, về mậu dịch và xa hơn – 1 giải pháp về Bắc Hàn là điều tốt đẹp với Beijing và mọi phe”.

Ông cho biết : Beijing sẽ mua nông sản thực phẩm, giảm và bỏ thuế nhập cảng với xe hơi do Hoa Kỳ sản xuất.

Tại Hoa Kỳ, cơ sở truyền thông NPR báo tin : cố vấn Peter Navarro và đại diện thương mại Robert Lighthizer được giao phụ trách việc thương lượng mậu dịch với Trung Cộng trong 90 ngày.

* Bộ Trưởng Mnuchin “Trung Cộng Thỏa Thuận Trao Đổi Thương Mại 1200 Tỉ MK”

WASHINGTON   -    Bộ trưởng ngân khố Steve Mnuchin tiết lộ : Trung Cộng cam kết trao đổi thương mại bổ túc 1200 tỉ như là 1 phần trong thỏa thuận giữa TT Trump và chủ tịch Xi – theo lời ông Mnuchin, Beijing hứa thực hành tức khắc những bước liên quan.

Bộ trưởng Mnuchin nhấn mạnh : thay đổi luận điệu tại Argentina là rõ – ông nói : họ đưa lên bàn đề nghị trao đổi thương mại bổ túc trị giá trên 1200 tỉ MK, các chi tiết sẽ được bàn thêm. Ông khẳng định “Đây là thỏa thuận thực”.

Cố vấn kinh tế Larry Kudlow cho biết ông đã cùng đại diện thương mại Robert Lighthizer và bộ trưởng Mnuchin ăn trưa với Phó Thủ Tướng Trung Cộng và ông này xác nhận “làm ngay”.

Tại Bạch Ốc, cố vấn Kudlow khẳng định với nhà báo : muốn sớm thấy tiến bộ về cải tổ cơ cấu từ Trung Cộng, gồm các vấn đề tác quyền và chuyển giao kỹ thuật.

Reuters tuờng thuật : cố vấn Kudlow cũng báo tin “Beijing có thể quyết định thuế suất zero với xe hơi nhập cảng từ Hoa Kỳ”...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.