Hôm nay,  

Hãng Xe Ford Tái Cấu Trúc: Sẽ Cắt 25,000 Công Nhân

04/12/201800:00:00(Xem: 1657)
NEW YORK -- Ngân Hàng Morgan Stanley đưa ra tiên đoán rằng hãng xe Ford sẽ cắt giảm 25,000 công nhân để cải tổ.

Công việc tái cấu trúc 11 tỷ đôla của Ford sẽ có thể sa thải 25,000 công nhân, vượt xa hơn số lượng công nhân bị GM cắt giảm, theo khảo sát của Morgan Stanley.

Ford vẫn chưa nói chi tiết việc cắt giảm nhân viên, nhưng ngân hàng đầu tư Morgan Stanley -- qua phân tích của chuyên gia tài chánh Adam Jonas gửi các nhà đầu tư -- thì Ford sẽ sa thải nhiều hơn số lượng GM đã sa thải.

Bản nghiên cứu nói rằng Ford tái cấu trúc sẽ tập trung vào Ford Europe, một chi nhánh kinh doanh trị giá ăm 7 tỷ đôla, và dự kiến tái cấu trúc cũng tập trung ở Bắc Mỹ, liên hệ tới nhiều nhân viên lương năm và công nhân lương giờ trong hai nghiệp đoàn UAW và CAW.


Hiện thời 70,000 nhân viên lương năm của Ford đã nhận thông báo họ có thể mất việc vào giữa năm 2019 trong khi hãng Ford tái cấu trúc, theo lời Karen Hampton, một phát ngôn nhân của hãng xe Ford.

Ford cũng sẽ cắt các ca làm việc tại 2 nhà máy ở Mỹ vào mùa xuân tới và sẽ chuyển công nhân sang các cơ xưởng ráp các xe SUV cỡ lớn và các xưởng làm dàn transmission cho xe pickup -- nhưng Ford nói việc đổi xưởng này không làm mất việc.

Jonas cũng nói các hãng xe khác sẽ theo chân GM và Ford tái cấu trúc, trước tiên là bỏ các cơ xưởng ráp các kiểu xe bán chậm, và sẽ tái cơ cấu để ráp xe chạy điện và xe tự lái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.