Hôm nay,  

Lương Thợ Ngoại: 40% Hãng Nhật Có Vấn Đề

25/11/201800:00:00(Xem: 1924)
TOKYO, Nhật Bản -- Lao động Việt Nam sang Nhật làm việc có khi cũng trở ngại.

Bản tin NHK ghi rằng tới 40% công ty có vấn đề trong trả lương lao động nước ngoài.

Khảo sát của chính phủ Nhật Bản cho thấy khoảng 40% các công ty xây dựng tuyển dụng lao động nước ngoài theo chương trình khẩn cấp có vấn đề trong việc trả lương.

Nhằm giảm thiểu tác động của tình trạng thiếu hụt lao động trước thềm Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sắp tới, chính phủ cho các công ty trong ngành xây dựng và đóng tàu được phép tuyển nhiều lao động nước ngoài hơn so với trước đây.

Hôm thứ Năm, chánh văn phòng nội các, ông Suga Yoshihide cho biết bộ đất đai và cơ sở hạ tầng tiến hành khảo sát 518 công ty trong năm tài chính 2017.


Ông Suga nói bộ đang chỉ thị các công ty liên quan cải thiện tình hình. Ông bổ sung thêm chính phủ cần tiếp tục quản lý và đưa ra chỉ dẫn cho các ngành này.

Ông Suga được hỏi liệu các vấn đề tương tự có xảy ra hay không nếu Nhật Bản mở rộng đối tượng lao động người nước ngoài thông qua việc lập ra các tư cách lưu trú mới từ tháng Tư sang năm.

NHK ghi rằng khi trả lời cho câu hỏi trên, phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ cho biết Nhật Bản sẽ đảm bảo lao động nước ngoài sẽ được trả thù lao ít nhất là tương đương với lao động người Nhật.

Ông nói thêm rằng một cơ quan giám sát nhập cư sẽ được lập ra nhằm đảm bảo giám sát một cách thích hợp các công ty thuê lao động nước ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.