Hôm nay,  

Trump: Pakistan Ăn Viện Trợ Mỹ 1 Tỉ MK Mà Không Làm Gì; Pakistan: Tuyên Bố Của Trump Xúc Phạm Tổn Thương Của Pakistan

22/11/201800:00:00(Xem: 2852)
ISLAMABAD  -      Bộ ngoại giao Pakistan mời trưởng phái bộ Hoa kỳ tới tiếp nhận phản kháng của chính quyền bản xứ về tuyên bố của TT Trump, theo đó Islamabad không làm gì trong khi nhận quân viện hơn 1 tỉ MK hàng năm để cùng đánh khủng bố.

Thông cáo báo chí của Bộ ngoại giao Pakistan ghi rõ: luận điệu ấy là không thể chấp nhận, đồng thời khẳng định “không xứ sở nào trả giá cao hơn Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố”.

1 ngày trước, Thủ Tướng Imran Khan phóng hàng loạt twitter phản bác TT Trump – theo ông Khan, phát biểu của Trump xúc phạm các thương tổn của Pakistan về sinh mạng, bất ổn và khó khăn kinh tế.


Hôm chủ nhật, TT Trump tố Pakistan bao che trùm khủng bố Bin Laden – qua Thứ Hai, thông điệp bằng twitter từ chủ nhân Bạch Ốc ghi: Họ nhận hàng tỉ quân viện mà không cho hay Bin Laden trốn tại đó – chúng ta sẽ không dại chi tiền để họ không làm gì, chuyện Bin Laden là điển hình.

Giới phân tích nhận xét: căng thẳng giữa 2 nhà lãnh đạo có vẻ làm xấu thêm các quan hệ song phương trong lúc Washington tìm kiếm giải pháp Afghanistan, xứ sở chìm ngập trong nhiều năm chiến tranh cùng biên giới với Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.