Hôm nay,  

Tập Cận Bình Đến Manila, Dân Phi Mong Bán Chuối Qua TQ

21/11/201800:00:00(Xem: 1906)
BEIJING  -    Một bài báo ký tên Tập Cận Bình do truyền thông dòng chính đăng tải gây ra kỳ vọng cao về quan hệ giữa Trung Cộng và Philippines.

Bài viết tựa đề “Tương lai rộng mở của các quan hệ thân thiết Hoa-Phi” của chủ tịch Tập Cận Bình hô hào tăng cường hợp tác giữa 2 nước trong tình hình mới và cùng hoạch định mô hình tổng quát để đạt nhiều tiến bộ hơn hướng tới mức độ cao hơn.

Xinhua đưa tin: chủ tịch Tập đến Manila trong ngày Thứ Ba, sau khi dự hội nghị APEC kỳ thứ 26 tại thủ đô Papua New Guinea.

Thứ trưởng tài chính Gil Beltran của Philippines nói: chuyến công du của lãnh tụ Tập sẽ củng cố các quan hệ song phương – điều chúng tôi trông đợi là xúc tiến các dự án liên doanh.

Bộ trưởng ngân khố Benjamin Diokno tuyên bố “Chuyến đi Manila của nguyên thủ Trung Quốc làm tăng xung lực cho định hướng phát triển hợp tác ngoại giao và kinh tế làm lợi 2 bên”.

Ký mục gia Lee Flores của báo Philippines Star tán dương bài viết của lãnh tụ Tập đã nhắc tới các chi tiết về liên lạc giữa Philippines và Hoa Lục từ 600 năm trước.

Thông tấn Trung Cộng dẫn lời 1 công nhân trồng chuối tại đảo Mindanao tỏ ý hy vọng tăng xuất cảng chuối sang nước Tàu.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.