Hôm nay,  

2 Quả Bom Nổ Tại Nam Vang, Chết 3 Người, 12 Bị Thương

05/07/200100:00:00(Xem: 4185)
PNOM PENH - Đã có 3 người chết và 12 người bị thương trong 2 vụ nổ bom tại trung tâm thủ đô của Cambodia.

Vụ nổ đầu tiên xẩy ra lúc 11 giờ sáng nay 4-7 tại khách sạn nhà hàng Hongkong, bị thuơng 1 cảnh sát và 1 phụ nữ 60 tuổi. Thang máy không chạy làm khách kẹt trên tầng cao nhất của toà nhà 5 tầng. Vụ nổ thứ nhì xẩy ra vào buổi trưa tại khách sạn Favour, cách vụ trước 100 mét.

Cảnh sát trưởng Symani cho biết lúc 12 giờ rưỡi trưa có tin báo động 1 vụ nổ thứ 3. Phó cảnh sát quận ngờ rằng đây là những vụ khủng bố cuả các băng đảng tống tiền.

Vẫn chưa có ai hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về hai vụ nổ trên.

Thống Đốc Nam Vang Chea Sophara kể rằng ngay sau vụ nổ bom ở Khách Sạn Hong Kong Hotel, một người vô danh đã điện thoại tới chủ Khách Sạn Penchet và nói là sẽ có 1 quả bom nổ trong khách sạn của ông nếu không chịu nộp 100,000 đô la. Sophara nói, “Đây chỉ là các màn làm tiền và đô la, không phải chính trị.”

Các vụ nổ này xảy ra khi gần tới ngày kỷ niệm năm thứ tư cuộc đảo chánh của Thủ Tướng Hun Sen, khi Hun Sen nắm quyền trọn, cướp từ người đồng thủ tướng là hoàng tử Ranarridh. Cuộc chiến trong hai ngày 5 và 6 tháng 7-1997 là màn bạo lực tệ hại nhất tại Nam Vang kể từ khi bộ đội CSVN lật đổ chính phủ Khmer Đỏ năm 1979.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.