Hôm nay,  

Myanmar: Canada Nhận 300 Dân Rohingya Tị Nạn

10/11/201800:00:00(Xem: 1720)
LIÊN HIỆP QUỐC  -    Người thiểu số Rohingya theo đạo Hồi là dân vô tổ quốc – họ bị Myanmar kỳ thị, đàn áp, và Bangladesh là lân bang với đa số dân theo đạo Hồi, nhưng nghèo, từ chối.

Đoàn điều tra của LHQ tìm hiểu thực tế đã ghi nhận, với bằng chứng cụ thể cho thấy binh lính Myanmar bạo hành tình dục với phụ nữ Rohingya, và tàn sát tập thể thường dân Rohingya.

Canada đề nghị Bangladesh giao 1 số người Rohingya, gồm nạn nhân hiếp dâm, cho sang Canada tị nạn – nhà cầm quyền Dhaka không trả lời trong lúc xúc tiến kế hoạch cưỡng bách hồi hương hàng trăm ngàn người Rohingya di tản từ tỉnh bang Rakhine của Myanmar.


Viên chức Canda ẩn danh nói: chỉ thấy Thủ Tướng Hasina trả lời “đang cho các giới chức xem xét”.

Hôm Thứ Ba, nhà điều tra nhân quyền của LHQ hô hào Bangladesh ngưng chương trình hồi hương, vì tin rằng người Rohingya trở lại Rakhine sẽ bị tiếp tục kỳ thị. Thống kê của LHQ ước lượng 900,000 người Rohingya đang sống lây lất tại Bangladesh.

Canada cho 300 người tái định cư đến từ Bangladesh giữa 2006 và 2010. Sau thời điểm ấy, Dhaka không cấp chiếu khán xuất cảnh cho người Rohingya.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.