Hôm nay,  

Con Của Nhà Báo Khashoggi Đòi Saudi Trả Xác Bố Để Chôn

06/11/201800:00:00(Xem: 1845)
WASHINGTON   -     Trong 1 cuộc phỏng vấn của truyền thông Hoa Kỳ hôm chủ nhật, các con trai của nhà báo bị giết tại lãnh sự quán Saudi Arabia hôm 2-10 yêu cầu nhà cầm quyền Riyadh trả lại thi thế của nạn nhân để gia đình chôn cất.

Ông Abdullah Khashoggi nói “Tôi thực sự hy vọng điều gì xẩy ra với thân phụ không là đau đớn, hay nhanh chóng, hay chết bình yên”. Người em là Salah nói rõ “Chúng tôi muốn an táng cha tại nghĩa trang Al Baqi thuộc khu vực thánh địa Medina, bên cạnh những người thân cùng dòng tộc”.

Mới đây, công tố trưởng của Istanbul loan báo : ông Khashoggi bị xiết cổ nghẹt thở ngay sau khi vào lãnh sự quán Saudi tại Istanbul, và xác đã bị phân thành nhiều mảnh để tiêu hủy.

Con trai Salah tin rằng cha không là bất đồng chính kiến, vẫn tin tưởng vương triều và nhu cầu đoàn kết.

Abdullah nói “Đây không là 1 truờng hợp bình thường, 1 cái chết bình thường”.


Thứ nam Salah cũng nhắc lại khẳng định của Vua Salman là sẽ đưa kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

* Thổ Nhĩ Kỳ “Riyadh Đưa Chuyên Gia Tới Istanbul Để Phi Tang Xác Khashoggi”

ISTANBUL   -     Nhà cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng chuyên gia của Saudi Arabia đã được đưa tới lãnh sự quán Istanbul để làm công việc phi tang ngay khi nhà báo Khashoggi bị giết.

Các giới chức cao cấp Saudi đã xác nhận ông Khashoggi bị giết tại lãnh sự quán, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Đoàn điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng nhà báo Khashoggi bị xiết cổ nghẹt thở ngay sau khi vào lãnh sự quán Istanbul ngày 2-10. Viên chức cao cấp tiết lộ với báo trong nước Sabah : chuyên gia hóa học Ahmed Abdulaziz Aljanobi và chuyên gia độc chất Khaled Yahya al-Zahran có mặt trong đoàn tẩy xóa tang chứng.

Đoàn này đến lãnh sự quán mỗi ngày, từ ngày 12 đến ngày 17-20 và về nước 3 ngày sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.