Hôm nay,  

Báo Động: Nhựa Plastic Xâm Nhập Thực Phẩm

24/10/201800:00:00(Xem: 2418)
VIENNA  -     Mảnh vụn của nhựa plastic được nhận diện trong phân người từ châu Âu đến Nga, Nhật, theo kết luận của 1 cuộc nghiên cứu lần đầu tiên cho thấy sự hiện diện rộng lớn của phó sản dầu mỏ trong thực phẩm của người.

Cả 8 tình nguyện viên tham gia công trình khảo sát được xác nhận đã tiếp nhận vào hệ thống tiêu hóa 5, 6 loại plastic với mức độ trung bình 20 hạt/10 gram phân.

Tại hội nghị về hệ thống ruột họp tại thủ đô Austria, các nhà khoa học gồm giáo sư Philipp Schwabl của trường y Vienna, phỏng đoán các vảy nhựa kích thước từ 50 đến 500 micrometre đã xâm nhập theo hải sản thực phẩm, bao gói hay chai nhựa.

Kích thước của tóc là giữa 50 đến 100 micrometre.

Giáo sư Schabl, tác giả của phúc trình, nói “Đây là chỉ dấu sơ khỏi của plastic gây phản ứng viêm ở hệ thống tiêu hóa – các nghiên cứu mở rộng là cần để tìm hiểu thêm”.

8 người tình nguyện gồm 5 nữ, 3 nam tuổi từ 33 đến 65 đuợc tuyển tại Phần Lan, Na Uy, Hòa Lan, Austria, Anh, Italy, Ba Lan, Nga và Nhật – họ dùng thực phẩm gói bằng bao nhựa, nước đóng chai plastic trong 1 tuần. 6 người ăn hải sản, không ai dùng rau quả.

Khoa học gia không tham gia tin rằng cuộc khảo sát này là quá giới hạn để đem lại kết luận khả tín hơn.

Nhà nghiên cứu Stephanie Wright của King’s College (London) nói: không thấy có bằng chứng đã công bố về ảnh hưởng với sức khỏe của plastic.

Sản lượng nhựa plastic toàn cầu được ước lượng bằng 400 triệu tấn/năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.