Hôm nay,  

Mã Lai: Cựu Thủ Tướng Anwar Ra Tù, Thắng Cử Ghế Dân Biểu

16/10/201800:00:00(Xem: 1890)
KUALA LUMPUR  -   3  năm sau khi bị tống giam về tội hành dâm bằng hậu môn, chính khách chủ trương cải tổ Anwar Ibrahim đã trở lại sân khấu chính trị Malaysia bằng thắng lợi bầu cử - ông Anwar đã tuyên thệ nhậm chức sáng Thứ Hai, nhận 1 ghế dân biểu của phe cầm quyền, cùng hàng ngũ với Thủ Tướng Mahathir Mohammad, là người đã sa thải ông về các tội tham nhũng và hành dâm bằng hậu môn.

Đây là dấu ấn mới với liên hiệp cầm quyền Pakatan Harapan trong kế hoạch đưa ông Anwar thay thế ông Mahathir trong 2 năm.

Cựu Thủ Tướng Najib Razak bị lật đổ trong đợt tuyển cử Tháng 5 sẽ ra tòa vào Tháng 2-2019 về các tội tham nhũng và rửa tiền.

Ngoại trưởng Saifuddin Abdullah cho biết định hướng đối ngoại của Malaysia đã được phác họa trong bài phát biểu của Thủ Tướng Mahathir tại đại hội đồng LHQ, bác bỏ chủ trương hướng nội tự cô lập, và hô hào hành động chung về quyền của người Palestine tại Trung Đông cũng như quyền của người thiểu số Rohingya tại Myanmar.

Trong lúc dư luận bàn tán về tranh gìành quyền lực giữa 2 ông Anwar và Mahathir, nhân vật trẻ tuổi hơn xác nhận không giữ 1 chức bộ trưởng cũng chưa có kế hoạch về thay thế ông Mahathir.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.