Hôm nay,  

Liên Âu Báo Tin: Còn Thời Gian Thương Lượng Brexit

16/10/201800:00:00(Xem: 1409)
BRUSSELS  -  Chính quyền vương quốc Anh được EU báo tin : còn thời gian để thương lượng, vá dược báo động “EU đang chuẩn bị tình huống thất bại”. Hội nghị ngoại trưởng EU họp tuần này nhận rằng 1 thỏa thuận không được thảo luận, và hội nghị thượng đỉnh họp trước đó được mô tả là “giờ phút của sự thật”.

Hôm chủ nhật, bộ trưởng phụ trách Brexit của đôi bên đã họp tại Brussels và không thể đồng ý 1 dự thảo ly hôn trong khi các nhà lãnh đạo EU định họp thượng đỉnh váo ngày Thứ Tư 17-10. Ngoại trưởng của Ireland cảm thấy hoang mang và thất vọng – tại Brussels, phát ngôn viên của ủy hội Liên Âu nói “Các chuẩn bị thất bại đang được tăng tốc” – trong khi đó Thủ Tướng Theresa May đối diện 1 thách thức chính trị cao độ trong việc tìm kiếm thỏa thuận có thể chấp nhận được với EU và chính giới trong nước khi nội các thiểu số lệ thuộc hậu thuẫn của đảng DUP của Bắc Ireland. Nên, phát ngôn viên của DUP nhắc nhở : có khả năng không thể tránh là UK ly hôn mà không đạt thỏa thuận với EU nhi nhìn vào phe kiểm soát QH Anh.


Với Luxembourg, các ngoại trưởng thấy là còn thời gian, sau khi 1 khối lượng lớn công việc đã được giải quyết. Ngoại trưởng Đức nói “Thời gian là cấp bách” – ngoại trưởng Tây Ban Nha nói “Chúng ta còn 1 tháng”.

Cả Brussels, London và Dublin cùng muốn không có kiểm soát thuế quan tại biên giới giữa Ireland và Bắc Ireland (là 1 tỉnh của UK).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.