Hôm nay,  

Đại Học Mỹ Nhận Nhiệm Vụ Tư Bản Hóa Bắc Hàn

15/06/200100:00:00(Xem: 4583)
PORTLAND, Oregon - Earl Molander, giáo sư về môn kinh doanh Đại Học Portland State University người chỉ huy Viện Phát Triển Kinh Doanh Thị Trường Tự Do của đại học này, hôm Thứ Tư đã trình bày về chương trình mới tại PSU qua đây sẽ vào Bắc Hàn mùa thu này để dạy các khóa học về kinh doanh.

Sẽ có 6 giáo sư được lựa chọn từ ban giảng huấn PSU và cộng đồng kinh doanh địa phương [Portland] để sẽ dạy chương trình này, có thể là tại Đại Học Kim Il Sung.

Chương trình sẽ nhắm đào tạo các lãnh tụ kinh doanh tương lai cho Bắc Hàn. GS Molander nói, chương trình sẽ tập trung vào các phương diện thực tiễn của các sự trao đổi quốc tế. Nhưng Molander nói, “Chúng tôi không vào Bắc Hàn để tìm cách dạy họ về chủ nghĩa tư bản kinh doanh tự do và điều hành kinh doanh tư nhân. Tập trung của chúng tôi hoàn toàn là đối ngoại: Thị trường quốc tế là điều chúng tôi giảng dạy.”

Viện Phát Triển Kinh Doanh Thị Trường Tự Do của Molander trước giờ đã dạy các khóa học tương tự tại 15 quốc gia chủ nghĩa xã hội hay cựu CNXH, trong đó có Trung Quốc, Ba Lan, Nga và Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.