Hôm nay,  

TT Nam Hàn: Tập Cận Bình Sắp Thăm Kim Jong Un

09/10/201800:00:00(Xem: 1894)
SEOUL  -     TT Moon Jae-in loan báo với Nội Các hôm Thứ Hai : lãnh tụ Trung Cộng định viếng thăm Bắc Hàn nay mai – theo lời ông, chủ tịch Kim Jong-un sẽ công du Nga, và 1 hội nghị thượng đỉnh Bắc Hàn/Nhật có thể được hoạch định.

Lãnh tụ Xi Jinjing chưa đến Bắc Hàn từ 2013 nhưng đã cử nhân vật thứ 3 tới Pyong trong tháng qua để dự kỷ niệm 70 năm thành lập chế độ Kim.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đang du hành trong vùng lần thứ 4, gồm 1 cuộc hội đàm với lãnh tụ Bắc Hàn.

Hôm Thứ Sáu, chủ tịch QH Nga loan báo trong chuyến công du Nam Hàn “chương trình viếng thăm Nga của Kim đang được thảo luận”.

Báo Hong Kong đưa tin : TT Moon tuyên bố “Trật tự mới đang hình thành tại bán đảo Hàn, sẽ đưa tới truật tự mới trong vùng đông bắc Á – các đàm phán giữa các phe liên quan là thiết yếu để hoàn thành phi nguyên tử và thiết lập hòa bình vĩnh cửu”.

Thông tấn nhà nước Bắc Hàn loan báo : cuộc hội đàm giữa ngoại trưởng Pompeo và lãnh tụ Kim là xây dựng và tốt đẹp.

Sau Bắc Hàn, ngoại trưởng Pompeo đến Beijing. Giới phân tích tin rằng Trung Cộng muốn giữ 1 vai trò trong tuyên bố kết thúc chiến tranh nam/bắc Hàn.

Tại Beijing, thành viên nhiên cứu về chính sách nguyên tử và chính sách toàn cầu của Carnegie là Zhao Tong nói “Sẽ là không nghi ngờ với Beijing nếu tuyên bố kết thúc chiến tranh nam/bắc Hàn chỉ gồm Hoa Kỳ, vì không muốn là cường quốc bị bỏ quên”.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc tuyên bố hôm Thứ Hai : tiếp tục truyền thống hữu nghị với Pyongyang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.