Hôm nay,  

Taleban Không Ưa Dân Hồi Cải Giáo

09/08/200100:00:00(Xem: 3679)
ISLAMABAD - Chính quyền Taleban tại Afghanistan đã bắt giữ 24 nhân viên của 1 tổ chức cứu trợ, bản doanh Đức Quốc về tội chiêu dụ người Hồi Giáo cải đạo để theo đạo Thiên Chuá. NHóm này gồm 4 người Đức, 2 người Mỹ, 2 người Australia.
Ông Sohail Shaheen, phó đại sứ Taleban tại thủ đô lân quốc Pakistan, cho biết đoàn cứu trợ của tổ chức Shelter Now International đã được cảnh cáo trước, và cũng phủ nhận sự can dự vào việc tuyên truyền cho Thiên Chuá Giáo.

Ông Shaheen nói "Họ bị bắt tại 1 căn nhà địa phương trong lúc chỉ cho dân Afghan thấy thông tin trên máy điện toán, và thuyết giảng đạo Thiên Chuá". Giám đốc Shelter Now tại vùng tây bắc Pakistan, ông Witzemann, báo tin cho đài phát thanh bang Bavaria (Đức quốc) rằng những người bị bắt có sách báo tôn giáo, nhưng chỉ có mục đích sử dụng cá nhân.
Tại thủ đô Kabul, các viên chức Taleban tuyên bố rằng nhà chức trach có bằng chứng mạnh mẽ về âm mưu cải đạo người Hồi Giáo, gồm các cuốn Thánh Kinh và đĩa tin học chứa đựng những câu chuyện về Đáng Cứu Thế bằng tiếng Dari của địa phương. Chính phủ Australia đang tìm kiếm các liên lạc với chính quyền Taleban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.