Hôm nay,  

Thủ Tướng Israel Tố Cáo Iran Có Kho Nguyên Tử Bí Mật

29/09/201800:00:00(Xem: 2632)
NEW YORK  -    Thủ Tướng Netanyahu loan báo: Israel khám phá cơ sở nguyên tử bí mật của Iran – ông đã trưng ra hội trường LHQ ảnh 1 nhà kho nguyên tử - Iran phủ nhận.

Ông Netanyahu tuyên bố “Iran không từ bỏ mục tiêu phát triển vũ khí nguyên tử” – Iran là đối thủ mà nhà lãnh đạo Israel thường nhắc tên khi lên tiếng tại định chế quốc tế hơn 190 nước thành viên này.

Ông khẳng định: Israel không cho phép, bây giờ, trong 10 năm và không bao giờ - điều gì Iran giấu giếm, Israel tìm cho ra.

Israel kịch liệt chống thỏa ước nguyên tử Vienna mà Lục Cường ký kết với Iran năm 2015.

Ông nói rõ: nhà kho này tồn trữ 1 khối lượng lớn vật dụng và nguyên liệu của chương trình nguyên tử.


Ngoài ra, Thủ Tướng Israel tố cáo tổ chức vũ trang Hizbollah nhận hậu thuẫn từ Tehran đã đặt 3 địa điểm phi đạn gần thủ đô Lebanon –ông cũng giương cao tấm ảnh mà ông gọi là “phi đạn bắn chính xác tầm xa 1000 dặm”.

Ngược lại, ngoại trưởng Javad Zarif nhanh chóng lên tiếng qua thông tấn nhà nước IRNA, tố cáo Israel là quốc gia duy nhất trong vùng có vũ khí nguyên tử, là không có tư cách để tố cáo 1 quốc gia dùng kỹ thuật nguyên tử vì mục đích hòa bình, và được cơ quan nguyên tử năng quốc tế IAEA liên tục công nhận về sự thực hành thỏa ước Vienna – theo lời ngoại trưởng Zarif, Israel là mối đe dọa an ninh lớn nhất trong vùng.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.