Hôm nay,  

Trump Tố TC Âm Mưu Quấy Rối Bầu Cử Mỹ

27/09/201800:00:00(Xem: 2333)
WASHINGTON   -   Ngay khi lên tiếng tại Hội Đồng Bảo An sáng Thứ Ba, TT Trump tố cáo Trung Cộng mưu toan quấy rối bầu cử giữa kỳ - ông cao giọng “Họ không muốn tôi hay chúng tôi thắng vì tôi là nguyên thủ đầu tiên thách thức họ về mậu dịch và chúng tôi đang thắng thế - thắng ở mọi bậc”.

TT Trump cũng mô tả lập trường về nguyên tử của Hoa Kỳ là vững chắc, đang đối đầu với các “mối đe dọa tội lỗi”.

1 ngày sau bài diễn văn về chính sách tổng quát tại đại hội đồng LHQ, TT Trump tuyên bố “Thế giới chú tâm đúng vào các cơ nguy của vũ khí nguyên tử, và các nhà lãnh đạo thế giới chớ quên các mối đe dọa từ thuốc độc sinh hóa và vũ khí”.

Giới bình luận nhận xét: luận điệu chống đa phương của ông Trump trong bài diễn văn đọc tại Đại Hội Đồng LHQ chứng tỏ ông không hiểu đầy đủ “chủ nghĩa ái quốc”.


Cũng như các định chế quốc tế khác, LHQ dễ bị chỉ trích vì thường là không hiệu quả, tham nhũng, lại là diễn đàn của các chế độ gây rối – nên, nhu cầu cải tổ là rõ. Hơn nữa, khuynh hướng toàn cầu hóa đang sa sút. Đưa chủ nghĩa yêu nước vào thế đối đầu sự tham gia định chế quốc tế là lý lẽ so sánh của người tầm thường, đả kích LHQ đe dọa chủ quyền quốc gia khi định chế này là thế lực góp phần giúp nước Mỹ trở nên thịnh vượng hơn là không phải lẽ.

Lý lẽ của Trump là không biết đến lịch sử 70 năm hoạt động của LHQ khi định chế này bảo vệ và thúc đẩy các quyền lợi của Hoa Kỳ hơn bất cứ ai khác.

Nhà bình luận Daniel Shapiro kết luận: các chế độ lạm dụng nhân quyền như Moscow, Trung Cộng, Myanmar tán dương chủ trương của Trump không là vì yêu nước mà vì thực lực yếu kém của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.