Hôm nay,  

Bác Sĩ Đức: Nhà Tranh Đấu Chống Putin Bị Đánh Thuốc Độc

19/09/201800:00:00(Xem: 2569)
BERLIN   -    Bác sĩ điều trị cho hay: nhà tranh đấu chống Putin từ Nga sang Đức chữa bệnh có thể đã bị đánh thuốc độc gây ảnh hưởng hệ thống thần kinh.

Ông Pyotr Verzilov, là chủ nhiệm báo mạng Mediazona có liên lạc với nhóm nghệ sĩ Pussy Riot, bị mất thị lực nhất thời, mất thính giác và khả năng đi đứng trong tuần qua. Ông được phi cơ y tế đưa tới Berlin hôm 15-9. Bệnh tình đã có vẻ khả quan hơn.

Bác sĩ Kai-Uwe Eckardt của bệnh viện trường đại học Charite tuyên bố trong 1 buổi họp báo “Ông Verzilov bị đánh thuốc độc – không có giải thích khác về điều kiện sức khỏe của ông ấy” – triệu chứng gọi là anti-cholinergic ám chỉ sự truyền dẫn tín hiệu thần kinh bị ngăn trở.

Theo lời bác sĩ Eckardt, các triệu chứng khác cũng chỉ ra nguyên nhân là thuốc độc – người bệnh đã thoát hiểm nhưng cần được chăm sóc đặc biệt.

Báo mạng Mediazona do Verzilov chủ trương là tiếng nói chống lại xâm phạm nhân quyền. Ông và 3 nữ thành viên Pussy Riot biểu tình chống Putin nhân dịp World Cup 2018 được tổ chức tại Nga hồi Tháng 7.

Các bác sĩ Đức cho hay: nếu không được cứu chữa nhanh, Vrzilov đã chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.