Hôm nay,  

½ Người Đau Lưng Giảm 30% Đau Nhức Nhờ Uống Thuốc Giả

17/09/201800:00:00(Xem: 2751)
Với hàng triệu người Mỹ bị đau nhức đang tìm cách thay thế thuốc giảm đau, giải pháp đối với một số người có thể là không cần uống thuốc gì cả.

Nghiên cứu mới cho thấy rằng là tốt cho nhiều bệnh nhân đau lưng có thể tìm thấy hết đau trong một viên thuốc đường “giả,” giảm trừ sự cần thiết của họ đối với loại thuốc mạnh.

Khoảng một nửa bệnh nhân đau lưng kinh niên trong một nghiên cứu mới chứng kiến sự đau nhức của họ giảm tới 30% sau khi uốn thuốc an tâm, nay thuốc giả. Đó là sự giảm đau nhiều nhất mà họ phải uống thuốc giảm đau tiêu chuẩn, theo các nhà nghiên cứu tại Đại Học Northwestern University tại Chicago cho biết.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng việc giải phẫu não và thói quen của bệnh nhân có thể giúp các bác sĩ tiên đoán người nào sẽ phản ứng tốt với viên thuốc đường.

“Ý tưởng ngày xưa cho rằng đáp ứng của thuốc an tâm thì không thể tiên liệu được – rằng một số đối tượng có thể đáp ứng ở lúc này, nhưng rồi không đáp ứng ở lần khác,” theo tác giả nghiên cứu A. Vania Apkarian thích thích. “Nghiên cứu lần này loại bỏ hết quan niệm này.”


Apkarian là giáo sư về gây mê, y học thể chất và tái hồi phục tại Trường Y Khoa Feinberg School của Đại Học Northwestern.

Nghiên cứu mới này cung cấp “thêm chứng cứ rằng thuốc giả có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp một số bệnh nhân giảm đau và cải thiện chức năng,” theo Bác Sĩ Mark Bicket, chuyên gia về kiểm soát đau nhức tại Trường Y của Đại Học Johns Hopkins tại Baltimore.

“Trong khi các viên đường có thể không phải cho mọi người, thì một số bệnh nhân có thể đáp ứng đặc biệt với loại trị liệu này,” theo Bicket cho biết. “Mức giảm 30% đau nhức của một người là mức giảm có ý nghĩa, dựa trên các nghiên cứu trong quá khứ.”

Với mức giảm đau này, nhiều bệnh nhân có thể có thêm nhiều năng lực và bớt uống thuốc, gồm thuốc giảm đau, theo Bicket, là người không liên quan đến cuộc nghiên cứu cho biết.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.