Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Mở Hội Nghị Tu Sĩ Lạm Dụng Sex Năm Tới

13/09/201800:00:00(Xem: 2562)
ROME  -   Quyết định chưa từng thấy của vị lãnh đạo Vatican là mở hội nghị cấp cao về vấn nạn tu sĩ lạm dụng tình dục vị thành niên gây tai tiếng xấu với toàn giáo hội.

Phòng báo chí của tòa thánh loan báo hôm Thứ Tư: Giáo hoàng sẽ họp với cấp chủ tịch của các HĐ Giám Mục khắp thế giới từ ngày 21 đến ngày 24-2-2019.

Thông cáo ghi: sau khi HĐ Hồng Y trình bày ý kiến, Giáo hoàng quyết định mở hội nghị với chủ đề “Bảo vệ vị thành niên”.

Khủng hoảng lớn nhất của triều đại Giáo Hoàng Francis   bị bùng phát bởi những tiết lộ của các cáo buộc rằng Hồng Y có ảnh hưởng Theodore McCarrick đã lạm dụng tình dục trẻ em. Vụ tai tiếng này được leo thang lớn hơn khi cựu đại sứ Vatican tại Hoa Kỳ Carlo Maria Viganị và cũng là thế lực bảo thủ chống lại Giáo Hoàng Francis, viết thư mà trong đó ông cáo buộc  rằng người tiền nhiệm còn sống của Giáo Hoàng Francis là Giáo Hoàng Benedict XVI, đã ra lệnh trừng phạt McMarrick trong khi GH Francis lại bỡ bỏ.

Cuộc khủng hoảng của triều đại Giáo Hoàng Francis còn tiếp tục lan rộng, với phúc trình của đại bồi thẩm đoàn tại Pennsylvania nêu chi tiết hơn 300 linh mục lạm dụng tình dục 1,000 trẻ em và cuộc điều tra mới vào giáo phận New York của bộ tư pháp tiểu bang New York.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.