Hôm nay,  

Toyota Thu Hồi 1.03 Triệu Xe Vì Có Nguy Cơ Bốc Cháy

08/09/201800:00:00(Xem: 2277)
TOYOTA
Khoảng đầu tháng 09/2018, hãng xe Toyota tuyên bố thu  hồi 1.03 triệu chiếc Prius và CH-R hybrid trên phạm vi toàn cầu vì nguy cơ cháy động cơ.

Danh sách triệu hồi gồm các mẫu Prius hybrid và C-HR hybrid tại Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Trang Reuters dẫn lời Automotive News Europe, cho biết nguyên nhân là bó dây động cơ có vấn đề. Hệ thống kết nối với khối điều khiển điện hybrid và tiếp xúc với bề mặt che phủ.

Vấn đề phát sinh khi có quá nhiều bụi trên bó dây hoặc trên bề mặt che phủ. Khi đó, khả năng cách điện của dây sẽ suy giảm do sự rung lắc của xe, gây ra hiện tượng rò điện làm nóng động cơ và bốc cháy. Toyota cho biết các mẫu Prius hybrid và C-HR hybrid sản xuất trong khoảng thời gian tháng 06/2015 đến 05/2018 gặp lỗi.

Ngoài ra, phiên bản plug-in của Prius và C-HR cũng phát sinh lỗi tương tự. Một nửa số xe triệu hồi đến từ Nhật Bản, trong khi Mỹ chỉ có Prius vì C-HR hybrid không được bán tại thị trường. Cụ thể, có khoảng 192,000 mẫu Prius tại Mỹ bị triệu hồi. Tính đến tháng 09/2018, chưa có thương vong nào được ghi nhận. Chỉ có một trường hợp chập điện gây khói xảy ra tại Nhật Bản. Tuy nhiên, Toyota vẫn quyết định triệu hồi quy mô lớn, đặc biệt là sau sự cố túi khí Takata và thảm họa xe đột nhiên tăng tốc. Hiện nay, chủ xe Prius hybrid và C-HR hybrid cần kiểm tra phương tiện có được sản xuất trong giai đoạn trên hay không. Toyota sẽ có thông báo chính thức về vấn đề kèm theo hướng dẫn và thời gian sửa chữa, thay thế miễn phí cần thiết.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.