Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

13/10/200000:00:00(Xem: 4708)
BARSHEKSKY ĐI BẮC KINH CHỈ LỐI VÀO WTO
BẮC KINH - Đại diện thương mại Charlene Barshefsky của Hoa Kỳ đã tới Bắc Kinh để giúp Trung quốc nhận thức những vấn đề trên bước đường gia nhập Tổ chức Mậu Dịch Thế Giới (WTO). Bà Barshefsky không tuyên bố gì khi đặt chân tới phi trường Bắc Kinh sáng Thứ 5 để gặp Thủ Tướng Chu Dung Cơ trước luc ông Chu lên đường đi TokyoVBKT
Cuộc hội đàm Chu Barshefsky được thu xếp vội vàng khi có những tranh luận đe dọa sự gia nhập WTO của Bắc Kinh, cộng thêm sự kiện TT Clinton muốn Trung quốc được tham gia WTO trươc ngày ông mãn nhiệm, Tháng Giêng năm tới.
Nhưng, các viên chức cảnh giac những mong đợi về kết quả chuyến đi của sứ giả mậu dịch, và cho biết ông Chu và bà Barshefsky sẽ cùng xem xét những vấn đề tổng quan. Giới lãnh đạo các cơ sở kinh doanh ngoại quốc thì hi vọng rằng Bắc Kinh và các nước hội viên WTO sẽ nhận diện và giải quyết được các bất đồng để các công ty ngoại quốc thu được lợi từ sự mở cửa thị trường lục địa.

TÀU PHÀ CHÁY: PHI LO CỨU CẢ NGÀN KHÁCH
MANILA - Tàu phà Super Ferry 6 nối liền các đảo đã phát hỏa sáng sớm Thứ 5 với 862 hành khách và 168 thủy thủ trên tàu trên đường tử Manila đi tỉnh Iloilo thuộc miền Trung Philippines. Nhiều tàu thuyền đã kéo tới vớt các nạn nhân. Tai nạn tàu phà là chuyện thường xẩy ra trên các tuyến đường nối liền 7000 đảo lớn nhỏ của Philippines. Một viên chức cho hay số người trên tàu phà cháy đã được di tản về các bến cảng, nguyên nhân hỏa hoạn chưa rõ.

PHI THUYỀN CON THOI KHAI HỎA
CAPE CANAVERAL - Tối Thứ Tư, tàu Discovery đã khai hỏa lên không gian, đánh dấu chuyến bay thứ 100 của tàu con thoi, với sứ mạng goàn chỉnh trạm không gian quốc tế. Mưa và những đám mây đen tan biến trên bầu trời Cape Canaveral chỉ 1 giờ trước giờ xuất phát của tàu Discovery, người phụ nữ thứ 3 trong 20 năm hoạt động của tàu con thoi ngồi ở ghế phi công phụ là phi hành gia Pam Melroy.
Chuyến hàng do tàu Discovery chở lên trạm không gian trị giá 60 tỉ MK đang bay trên quỹ đạo địa cầu là cửa khoang ráp, và những bảng biến điện mặt trời. Theo chương trình dự liệu, cuối tháng này, phi hành đoàn đầu tiên của trạm không gian quốc tế, gồm trưởng đoàn Mỹ và 2 đồng nghiệp Nga, sẽ được phóng lên từ trung tâm không gian Baikonur.

XE ĐÒ LẬT, 21 KHÁCH CHẾT
HỒ NAM - Một xe đò chở khách đông quá mức an toàn đã tuôn xuống chân núi trước bình minh ngày Thứ 3, giữa sương mù dày đặc, tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung Lục địa Trung Hoa: 21 người chết, 41 người bị thương. 19 người chết ngay tại chỗ, tài xế ở trong số người bị thương. Viên chức cảnh sát địa phương cho biết 64 hành khach, đa số là nông dân, chen chức trên chiếc xe đi Shanxi.

SONY THẮNG LỚN NHỜ CHÚ CHÓ ĐIỆN TỬ AIBO
TOKYO - Con chó máy Aibo ERS-210, vừa được công ty điện tử Sony trình làng tại thủ đô Nhật Bản, sẽ làm hài lòng không riêng người Nhật mà cả giới yêu thích chó khắp thế giới.


Chó Aibo thế hệ thứ 2 được thiết kế theo khuôn mẫu con sư tử robot, có khả năng phô bày cảm xúc vui mừng cũng như bất mãn. Được sản xuất dưới ngoại hình 3 màu, chó Robot của Sony có gắn máy điện toán nhận biết 50 từ ngữ phổ thông tiếng Nhật và tiếng Anh, bắt chước được phát âm của người, biết đùa giỡn với chủ.
Bán kèm theo chó Aibo là nhu liệu để chủ có thể lập chương trình điện toán điều khiển các hành động của chó, giá bán sẽ là 1500 MK ở Hoa Kỳ, 1300 đồng Euro ở châu Âu.

HÃNG ĐỒ CHƠI CẮT GIẢM THỢ
Đồ chơi Pokemon có vẻ như hết linh nghiệm. Công ty Hasbro Inc. dự định cắt giảm 550 việc làm trong đợt tái cấu trúc để chống đỡ tình hình mức lời sút giảm. Hãng đồ chơi này loan báo hôm Thứ Năm rằng nhu cầu đồ chơi Pokemon tại Hoa Kỳ và đồ chơi “Star Wars” toàn cầu đang chậm nhiều.

NGHỆ THUẬT MỚI CŨNG DỄ LÀM
Đó gọi là nghệ thuật thế kỷ 21: Khoảng 10,000 con gấu nhựa làm bởi nghệ sĩ Đức Ottmar Hoerl được sắp xếp trước Cổng Brandenburg ở Berlin hôm Thứ Năm để làm tác phẩm nghệ thuật có tên là “Berlin-Berlin.”

NGA BẮT 1 NGHI CAN VỤ BẮN LỰU ĐẠN TÒA ĐẠI SỨ MỸ
MOSCOW (KL) - Theo tin của AFP, một người Nga trạc 40 tuổi đã bị bắt về chuyện tấn công tòa đại sứ Hoa kỳ bằng cách phóng lựu đạn năm 1995, theo như cảnh sát Nga đã cho thông tấn Interfax biết ngày thứ tư.
Các điều tra viên đã tìm thấy sổ tay dạy cách chế bom và các tài liệu cực đoan khác tại căn phòng của Sergei Gavryushin, theo như cảnh sát cho biết. Gavryushin là phó giám đốc của hãng sửa xe hơi tại Moscow.
Gavryushin có thể là người đã tấn công tòa đại sứ Hoa kỳ vào ngày 28/3 năm 1999, ngay sau khi NATO cho mở cuộc không tập tại Nam Tư vì cuộc khủng hoảng tại Kosovo đã nẩy sinh, theo lời của cảnh sát Nga.
Cuộc tấn công bằng lựu đạn mới đầu xẩy ra vào tháng chín 1995, không có ai bị tổn thương trong lúc có 500 người biểu tình đã phản đối truớc tòa đại sứ Hoa kỳ, toà đại sứ này cũng bị hư hại nhẹ.

KỸ NGHỆ THUỐC BẮC HỒNG KÔNG VẪN SỐNG HÙNG SỐNG MẠNH
HONGKONG - Ông thầy thuốc già 90 tuổi Chan Yat-Biu có con khỉ nhỏ tóc vàng trên vai để thu hút sự chú ý của người qua lại. Ông nói “con khỉ chính là nhãn hiệu” của ông, và ông vẫn còn một số khách hàng.
Ông giải thích rằng thuốc cổ truyền thấm dần dần, không công hiệu ngay như Tây dược, nhưng cũng hữu hiệu trong việc diệt giun sán, kich thích sự thèm ăn, trợ giúp sự tiêu hóa.
Trong 2 thập niên 1960 và 1970, người bán thuốc ở Hongkong còn lưu động đó đây diễn võ và điều khiển thú vật làm trò để bán thuốc, rồi dần dần tụ họp thành một khu phố thuốc Bắc. Những tiệm thuốc cổ truyền bán hàng trăm loại chữa trị hầu như mọi chứng bệnh chữa bằng Tây dược.
Một chủ tiệm tên Lâm nói giới bán rong thường phóng đại công hiệu của thuốc, trong khi các tiệm thuốc có thầy thuốc hỏi han bệnh nhân, chẩn mạch và kê toa đàng hoàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.