Hôm nay,  

Phòng Không Mỹ Quá Chậm, Không Chống Nổi Khủng Bố

17/06/200400:00:00(Xem: 4745)
NEW YORK - Báo The New York Times đưa tin ủy ban 911 khám phá rằng Bộ chỉ huy phòng thủ không phận Hoa Kỳ của Ngũ Giac Đài đã không được chuẩn bị sẵn sàng để ngăn ngừa 1 trận tấn công của khủng bố.
Theo tường thuật về phúc trình của ủy ban 911, Bộ chỉ huy phòng không là chậm chạp và lúng túng trong việc ứng phó với các phi cơ bị không tặc tấn công Word Trade Center và Ngũ Giác Đài ngày 11-9.
Bản thảo phuc trình đã được lưu hành trong vài ngày gần đây trong nội bộ ủy ban và Ngũ Giac Đài.
Ông Lee Hamilton, phó chủ tịch ủy ban độc lập 911, nói "Mặc dù đã huấn luyện nhiều, quân đội đã không được chuẩn bị thực sự để đối phó với trường hợp này".

Phúc trình tóm tắt cac biện pháp phản ứng của cac cơ quan viết "Vào buổi sáng ngày 11-9, tiến trình đang có là không thich hợp với tình huống sắp xẩy tới - đáng lý hành động phản ứng có tổ chức hơn của Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ đã có thể phóng cac chiến đấu cơ lên bắn hạ chiếc Boeing phóng tới Ngũ Giac Đài 50 phút sau khi chiếc Boeing đầu tiên đâm vào tháp World Trade Center. Lệnh khẩn cấp của PTT Dick Cheney cho phép bắn hạ phi cơ không tặc không tới các phi công chiến đấu trước khi chiếc Boeing thứ tư rơi ở nông thôn Pennsylvania.”
Ông Hamilton xác nhận khuyết điểm phòng không với phóng viên CNN: cơ quan hàng không dân sự FAA và hệ thống kiểm soát không lưu đã phản ứng không đủ nhanh.
Tuần này, ủy ban 911 mở cac cuộc điều trần sau cùng trước khi công bố phuc trình trong tháng tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.