Hôm nay,  

Mỹ: TQ Bơm Ào Ạt Ma Túy Cực Độc Vào Mỹ

30/08/201800:00:00(Xem: 4115)
BEIJING  -   Twitter của TT Trump phóng lên mạng tuần qua chỉ danh Hoa Lục là nguồn cung cấp chính ma túy xâm nhập nước Mỹ - ông nói rõ: fentanyl sản xuất tại Hoa Lục là ma túy gây nghiện mạnh gấp 50 lần heroin tiếp tục đổ vào Hoa Kỳ qua đường bưu điện.

Giám đốc Yu Haibin của cơ quan kiểm soát ma túy quốc gia tuyên bố: phát biểu của Trump là vô trách nhiệm và không thể chấp nhận - Yu nhấn mạnh: không có bằng chứng hậu thuẫn Trump.

Nhưng, Washington tin rằng Hoa Lục là nguồn cung cấp chính của fentanyl tiếp theo 1 phúc trình từ Lập Pháp năm 2017 dẫn điều trần của cơ quan công lực và đoàn điều tra ma túy.

Giám đốc Yu cho hay: tuy chia sẻ thông tin tình báo tăng tiến, viên chức Hoa Kỳ cung cấp cho đối tác Trung Quốc hàng chục đầu mối từ năm ngoái, là không tương xứng với hàng triệu người lạm dụng ma túy tại lục địa Hoa Kỳ.

Cùng ngày Thứ Tư, Trung Cộng loan báo sẽ lập danh sách bổ túc 32 hợp chất ảnh hưởng thần kinh (gọi tắt NPS) từ Tháng 9, là đối tượng cấm sản xuất, bán hay thủ đắc. Fentanyl có tên trong danh sách này.

Trong năm qua, TT Trump tuyên bố khủng hoảng opioid là khẩn cấp về sức khỏe tại Hoa Kỳ và nêu vấn đề với chủ tịch Tập Cận Bình khi 2 người gặp mặt vào Tháng 11.

Giới chức Trung Cộng khẳng định 2 bên đang hợp tác chặt chẽ về kiểm soát ma túy – viên chức Beijing kể ra nỗ lực về phần mình là đặt 13,000 máy dò soát tại các công ty vận chuyển để kiểm tra các bao gói gửi đến các nơi gọi là “rủi ro cao”.

Trung Cộng cũng dùng máy dò điện từ để kiểm soát vật liệu phóng xạ mà các phòng bào chế “lậu” dùng trong việc phân tích cấu trúc của sản phẩm.

Giám đốc Hu khuyến cáo chính quyền Trump dồn sức hạn chế nhu cầu ma túy trong nước, loại bỏ các sơ hở trong việc cấp toa thuốc gây nghiện.

Hệ thống phòng ngừa dịch bệnh CDC (bản doanh Atlanta) chi: 72,000 người chết vì dùng thuốc quá liều lượng trong năm qua, theo tin CNN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.