Hôm nay,  

Canada: Phe Bảo Thủ Định Siết Luật Du Lịch Sinh Con

28/08/201800:00:00(Xem: 2455)
OTTAWA  -    Sinh con trong thời gian du lịch để lấy quốc tịch sở tại là ý định phổ thông của người Hoa từ 1 thời gian - hiện tượng này có thể đuợc nhận thấy rõ tại tỉnh bang British Columbia của Canada. Nên, nhân dịp họp đại hội tại Halifax, đảng Bảo Thủ đã biểu quyết thông qua hôm Thứ Bảy 1 đề luật ngưng quốc tịch của đối tượng mà cha và mẹ không là công dân hay thuờng trú nhân. Thông cáo từ đại hội của đảng đối lập này khuyến khích chính quyền Ottawa hủy bỏ hoàn toàn quốc tịch của thành phần kể trên.

 Lãnh tụ Jagmeet Singh của đảng tả khuynh New Democratic (NDP) mô tả sáng kiến của đảng Bảo Thủ là “chia rẽ và hiềm khích” hơn cả định hướng chính sách của TT Trump.


Nghị quyết không ràng buộc của đảng Bảo Thủ nhận được hậu thuẫn của 1 số dân cử như dân biểu Alice Siu-Ping Chan Wong của thành phố Richmond thuộc tỉnh bang British Columbia, là trung tâm của du lịch sinh con lấy quốc tịch với người Hoa. Năm 2016, chính dân biểu Wong (sinh quán Hong Kong) bảo trợ 1 biện pháp chấm dứt du lịch sinh con và bị đảng Liberal cầm quyền bác bỏ – nhưng không phải tất cả dảng viên Liberal tán đồng.

Hồ sơ ghi : mẹ của hài nhi chào đời tại Richmond trong tài khoá 2017-2018 gồm 22.1% là người Hoa. Con số của toàn quốc Canada không đuợc biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.