Hôm nay,  

Tt Bush Ca Ngợi Lính Mỹ: Hãy Tự Hào Vì Iraq Tự Do

17/06/200400:00:00(Xem: 4537)
WASHINGTON D.C. - Cac nhà lãnh đạo Iraq mong muốn liên quân bàn giao cựu lãnh tụ Saddam Hussein và hàng ngàn tù an ninh vào cuối tháng này, nhưng Hoa Kỳ đã minh định sẽ chỉ bàn giao vào thời điểm thich hợp.
Tại Bạch Oác, nhân dịp tiếp TT Afghanistan chiều Thứ 3, TT Bush tuyên bố : vì để nước Mỹ được an toàn hơn, ông chỉ muốn bảo đảm rằng nhà độc tài Saddam Hussein không thể trở lại quyền lực.
Theo thông báo của Ngũ Giac Đài, cho tới khi cac lục lượng an ninh Iraq chứng tỏ khả năng quản lý tù an toàn, quân đội Hoa Kỳ còn tiếp tục kiểm soát cac nhà tù.

Nói chuyện với chiến sĩ tại căn cứ không quân McDill (Florida), hôm Thứ Tư TT Bush ngỏ lời tri ân sự phục vụ của quân đội và cho biết nước Mỹ tự hào về họ.
Bộ chỉ huy trung tâm đặt tại đây là bộ oc điều khiển chiến trường Iraq - vài nói của vị nguyên thủ Hoa Kỳ được trực tiếp truyền thanh đến cac căn cứ khắp thế giới.
TT Bush khẳng định rằng khủng bố sẽ phải thất bại, vì nhân dân Iraq không chấp nhận sự trở lại chế độ chuyên chế - quân khủng bố sẽ thua vì Hoa Kỳ và cac đồng minh không thể bị lay chuyển.
Hoa Kỳ hiện có gần 140,000 quân tại Iraq và 20,000 tại Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.