Hôm nay,  

Khoa Học Gia Gốc VN Tìm Ra Cơ Phận Mới

25/08/201800:00:00(Xem: 4327)
SYDNEY, Úc Châu -- Một khám phá lớn của nhân loại: các khoa học gia nhận thấy có một “cơ phận cực nhỏ” trong hệ thống miễn nhiễm của cơ thể con người.

Trong nhóm nghiên cứu này có một nhà khoa học gốc Việt.

Các nhà nghiên cứu tìm ra một cơ phận rất nhỏ trong hệ thống miễn nhiễm của chuột và người -- và khám phá này có thể giúp khoa học tìm ra thuốc thủng người hiệu quả hơn trong tương lai.

Thuốc chủng ngừa (Vaccines) là dựa vào nhiều thế kỷ nghiên cứu, cho thấy một khi cơ thể người bị một loại nhiễm trùng nào đó, cơ thể sẽ có thể tự vệ tốt hơn trong lần nhiễm kế tiếp. Và nghiên cứu này cho thấy cơ phận cực vi có thể là chìa khóa ghi nhớ tính miễn nhiễm của cơ thể.


Các nhà nghiên cứu từ viện nghiên cứu Garvan Institute of Medical Research tại Australia đã nhận ra cấu trúc phẳng và mỏng nằm trên các dây tế bào máu của hệ miễn nhiễm trong loài chuột mà họ gọi tên khoa học là "subcapsular proliferative foci" (viết tắt: SPFs).

Tri Phan, nhà nghiên cứu cao cấp trong công trình nghiên cứu này, nói khi bạn tác chiến chống vi trùng loại có thể sinh ra số lượng đông gấp đôi trong mỗi 20 hay 30 phút, từng khoảnh khắc đều quan trọng: nếu hệ miễn nhiễm của bạn chậm trễ, hay quá lâu để gom sức chống nhiễm trù, là bạn sẽ chết.

Nghiên cứu này ấn hành trên tạp chí Nature Communications.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.