Hôm nay,  

TQ Buộc Ngân Hàng Cấp Thêm Tiền Cho Các Nhà Xuất Cảng

21/08/201800:00:00(Xem: 1923)
BEIJING  -  Chính Quyền Trung Cộng ra lệnh cho ngân hàng tăng tín dụng cấp cho các ngành đang khó khăn, đặc biệt là số nhà xuất cảng đang chịu ảnh hưởng thuế phạt của Trump – trong 1 thông tư phổ biến cuối tuần qua, ủy hội giám sát ngân hàng và bảo hiểm (CBIRC) cam kết tăng tiến thủ tục để hướng diễn vay tiền, đặc biệt là với xí nghiệp nhỏ.

CBIRC cho hay : sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và các hội kỹ nghệ để giúp các nhà xuất cảng gặp khó khăn vì thuế nhập cảng của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, ngân hàng và bảo hiểm cũng đuợc yêu cầu tăng tài trợ cho các dự án hạ tầng cơ sở chừng nào không làm tăng nợ công của địa phương.

CBRIC khuyến cáo : nên tiếp tục tài trợ, đừng gây gián đoạn dòng tiền lưu hoạt theo cách mù quáng của sách vở.

Đây là biện pháp mới nhất về các ưu tiên để bảo đảm ổn định kinh tế của Bộ chính trị thuộc đảng CS toàn trị đuợc trông đợi ban hành trước cuối thàng này, theo tường thuật của báo Hong Kong – nhưng, giới quan sát có phần quan ngại về đa số tài trợ giao cho công ty quốc doanh, bỏ qua xí nghiệp tư doanh, như đã thấy nhiều lần trươc đây.

Ngoài ra, theo nhận định của nhà phân tích Liu Xuezhi đang giúp việc Bank of Communications (Shanghai), cho tới nay kế hoạch kích cầu của trung ương chỉ chú trọng vào nhu cầu nội địa, đặc biêt về xây dựng hạ tầng cơ sở trong khi đầu tư giảm nhanh trong thời gian gần đây.

Số liệu ghi nhận tuần qua cho thấy tốc độ đầu tư trong 7 tháng qua là 5.7%, là thấp lỷ lực.

Tài trợ xây dựng hạ tầng cơ sở giảm 5.7% trong cùng thời gian này (so với mưc tăng gần 20% của cùng kỳ năm ngoái).

Khó khăn về tài trợ và chi phí gây vốn là nan đề với xí nghiệp nhỏ và xí nghiệp bậc trung từ 1 thập niên tại Hoa Lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.