Hôm nay,  

Chiến Hạm Lớn Nhất Của Anh Tập Trận Với F-35 Của Mỹ

19/08/201800:00:00(Xem: 2986)
NEWARK  -   Mẫu hạm HMS Queen Elizabeth, là chiến hạm lớn nhất của hải quân vương quốc Anh, đã lên đường vuợt Đại Tây Dương tới bờ đông Hoa Kỳ để tập trận với chiến đấu cơ tàng hình hiện đại nhất của Hoa Kỳ là F-35B, là thế hệ thứ 5.

Mẫu hạm mới kích thước lớn gấp 3 thế hệ trước, trọng tải 65,000 tấn với sân bay rộng 4 acres, là căn cứ di động cho phép đồng minh Hoa Kỳ đóng góp thêm sức mạnh trong trận chiến tương lai.

2 mẫu hạm Queen Elizabeth và Prince of Wales trị giá 6.2 tỉ pound, là vũ khí tối tân nhât mà đồng minh UK có thể sớm đóng góp khi nhu cầu hành động chung phát sinh.

Phi công của TQLC điều khiển F-35B có thể cùng mẫu hạm Queen Elizabeth thực hiện các sứ mạng tác chiến phối hợp từ sàn tàu.

Thủy thủ đoàn của tàu này gồm 679 người, nhưng nhân số hoạt động có thể là 921 người.

Nhà báo cho biết: trong các hải trình thử nghiệm, tàu này đã tập luyện trên 1000 lần đáp trực thăng Chinook Mk-5 và Merlin Mk-2 trong mọi điều kiện thời tiết.

Biệt kích của TQLC Hoàng Gia cũng đã tập trận đổ bộ từ tàu HMS Queen Elizabeth.

1 trong các tiến bộ kỹ thuật đuợc áp dụng với tàu này là hệ thống vũ khí Phalanx Close-in của Raytheon có khả năng bắn hạ phi cơ, drone, phi đạn bay tới, hay “đàn” tàu nhỏ.

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.