Hôm nay,  

Nam Hàn Sẽ Cấm Hàng Nghìn Xe BMW Chạy Đường Phố

18/08/201800:00:00(Xem: 2488)
HAN QUOC CAM_ Xe BMW
Khoảng giữa tháng 08/2018, chính phủ Nam Hàn cho biết sẽ cấm hàng nghìn xe BMW chạy trên đường phố sau một loạt các tai nạn cháy nổ.

BMW là nhà sản xuất xe hơi Đức nổi tiếng, đang đối mặt với khủng hoảng truyền thông tại Nam Hàn vì các vụ cháy nổ liên quan đến hệ thống xả. Tháng 07/2018, BMW đã phải triệu hồi hơn 100,000 xe tại Nam Hàn và đang tiến hành điều tra khẩn cấp. Việc điều tra vừa được mở rộng sang Châu Âu từ khoảng đầu tháng 08/2018.

Theo chính phủ Hàn Quốc, hơn 27,000 xe BMW bị ảnh hưởng hiện vẫn chưa được kiểm tra. Bộ trưởng Giao thông Kim Hyun Mee cho biết, người dân vô cùng lo lắng. Bà yêu cầu nhà chức trách cấm mọi người lái bất kỳ chiếc xe BMW nào có nguy cơ cháy nổ chưa được mang đi kiểm tra. Chủ nhân của những chiếc xe BMW nhận được thông báo mang xe đi kiểm tra chỉ được phép lái xe với mục đích kiểm tra an toàn. Trong trường hợp không làm theo lệnh cấm và có bất kỳ sự cố nào, người đó sẽ bị đưa đến cảnh sát.


Truyền thông Nam Hàn cho biết, có khoảng 39 xe BMW đã bị cháy trong năm 2018, chưa có báo cáo về thương vong. BMW cho là vấn đề liên quan đến module tuần hoàn khí thải (EGR), một phần của hệ thống đưa khí thải ngược trở lại để hòa với khí nạp nhằm giảm nồng độ chất gây ô nhiễm môi trường NOx. Chính phủ Nam Hàn cũng mở cuộc điều tra riêng về nguyên nhân các vụ cháy.

Theo Hiệp hội Các nhà phân phối và nhập khẩu xe hơi Hàn Quốc, BMW là thương hiệu xe nhập khẩu lớn thứ 2 trong năm 2017, bán được gần 60,000 xe. Trên toàn thế giới, hãng xe Đức bán được hơn 2 triệu xe trong cùng kỳ. Người đứng đầu BMW Nam Hàn đã mở cuộc họp báo và cúi đầu xin lỗi.

Sau lệnh cấm của chính phủ, BMW cho biết sẽ chủ động hợp tác, chịu trách nhiệm và thực hiện điều tra cho đến vị khách hàng cuối cùng.

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.