Hôm nay,  

Nhóm Pussy Riot Chống Putin Trình Diễn Tại Scotland

17/08/201800:00:00(Xem: 2191)
EDINBURGH  -    Hát, hò và hàng loạt xuớng âm như cầu kinh là các thành tố trong buổi trình diễn Edinburgh Show của nhóm nghệ sĩ Pussy Riot tại Scotland – trọng tâm của buổi diễn là vụ xét xử và cầm tù nữ nghệ sĩ Maria Alyokhina.

Là tiếng nói đả kích gay gắt TT Putin, nghệ sĩ Alyokhina 30 tuổi đã kể lại buổi trình diễn chống chính quyền Putin tại nhà thờ giữa thủ đô Nga, về án phạt 2 năm tù chống lại cô và bạn cùng nhóm.

Hậu cảnh trong buổi diễn Edinburgh Show là 2 màn ảnh lớn trên cao. Lời thoại của nhóm trình diễn chế giễu Putin như “Putin tè ra quần”, hay “Madonna sẽ dạy ngươi các chiến đấu” và “nhà tranh đấu nữ quyền Magdalens đi dự biểu tình phản đối”.


Phóng viên cho hay: Alyokhina định ra mắt sách nhân dịp này, tựa đề “Riot Days”, vừa là kháng thư, vừa là hồi ký, mục tiêu là phô bày bộ mặt thật của Putin và khuyến khích người khác cũng nói “No” với ông ta.

Theo lời Alyokhina, vụ hạ độc cựu điệp viên Skripal không gây ngạc nhiên, vì an ninh mật vụ vẫn là thế lực lớn tại Nga.

Để dự lễ hội Edinburgh, Alyokhina đã bất chấp lệnh cấm xuất ngoại - cô khẳng định sẽ về Nga, nơi còn con trai 11 tuổi. Khi nhà báo hỏi “Có sợ cho cuộc sống”, cô đáp “Sợ gây tê liệt con người. Muốn thay đổi xã hội, phải vưột qua sợ hãi.”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.