Hôm nay,  

Hãng Ả Rập Thầu 6 Cảng Mỹ: Tuyển Mộ, Điều Hành Sơ Hở

01/03/200600:00:00(Xem: 5303)
WASHINGTON - Lực lượng Duyên Phòng kể ra những lỗ hở trong tình báo đã nêu ra từ mấy tuần qua rằng không thể biết công ty Arap mua quyền điều hành thương mại các hải cảng Hoa Kỳ có ủng hộ các hoạt động khủng bố hay không.

Những quan ngại này đã được đưa ra trong cuộc điều trần hôm Thứ 2. Bản lượng định của Duyên Phòng không xếp hạng mật viết "Có nhiều khe hở tình báo liên quan đến khả năng hậu thuẫn các hoạt động khủng bố ở công ty DPW và P&O".

Trích đoạn nửa trang của tài liệu ghi tiếp "Hơi thở cuả tình báo cũng nhận thấy những mối đe dọa ngầm không rõ chống lại 1 số lượng lớn các sơ hở". Bản lượng định của Duyên Phòng nêu nghi vấn về an ninh của các hoạt động của công ty điều hành cảng, an ninh về những người được tuyển dụng làm việc cho công ty, và các nước khác có những ảnh hưởng nào có thể chi phối an ninh.

Nghị sĩ Susan Collins phổ biến trích đoạn tài liệu trên tuyên bố rằng bà có thể kết luận về sự phán đoán vội vã và tin rằng tiến trình cứu xét là không đầy đủ. Mặc dù thủ lãnh đa số Thượng Viện Bill Frist cho rằng không cần thiết, 5, 6 đề luật đã được các nghị sĩ trình ra trong ngày Thứ 2.

Tại Uy Ban do nghị sĩ Collins chủ tọa, các viên chức hành pháp biện minh rằng không vấn đề nào về an ninh quốc gia bị bỏ sót. Theo nghị sĩ Charles Schumer, thẩm định của cơ quan Duyên Phòng gián tiếp xác nhận nhu cầu duyệt xét toàn diện các vấn đề an ninh - thẩm định này ám chỉ là có thể có yếu tố chưa khám phá. Bạch Oc cho biết TT Bush không tin rằng cuộc duyệt xét sẽ đưa tới kết quả khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.