Hôm nay,  

Phi Cơ Mỹ Bay Qua Biển Đông Bị TC Đuổi; Phóng Viên CNN Chứng Kiến Tận Mắt TC Quân Sự Hóa Biển Đông

11/08/201800:00:00(Xem: 2672)
TRÊN PHI CƠ  -    Phóng viên CNN cùng 1 phi hành đoàn hải quân bay qua Biển Đông đã nhận thấy hành động quân sự hoá của Trung Cộng mở rộng nhanh chóng.

Từ trinh sát cơ P-8 Poseidon bay ở độ cao 16,500 feet, nhà báo có thể quan sát các toà nhà 5 tầng, cơ sở radar, nhà máy điện và phi đạo xây dựng trên các bãi cạn san hô.

Đài không lưu Trung Cộng phóng ít nhất 6 cảnh cáo, nhắc nhở phi hành đoàn là họ đang bay qua vùng kiểm soát của họ, hãy nhanh chóng tránh xa – thông điệp kèm theo là “Nên tránh hiểu lầm”.

Trên không phận đảo Rubi Reef, máy cảm ứng của P-8 ghi nhận 86 tàu, gồm tàu của Duyên Phòng Trung Cộng trong khi 1 dãy nhà chưá phi cơ xếp hàng dọc theo phi đạo của đảo Fiery Cross Reef.


Mỗi lần không lưu Trung Cộng nhắc nhở, phi hành đoàn trả lời “Chúng tôi thực hành hoạt động quân sự hợp pháp ngoài phạm vi không phận của nước ven biêån, là quyền và bổn phận của mọi nước”.

Các nước trong vùng kiện với toà trọng tài từ mấy năm qua - toà này ủng hộ đơn kiện của Philippines năm 2016, không công nhận tuyên bố chủ quyền gọi là “đường 9 đoạn” của Beijing. Dù thế, hầu như không có gì thay đổi trong các hoạt động của Trung Cộng tại Biển Đông.

Trong chuyến bay hôm Thứ Sáu, phi đạn không đuợc phát hiện - nhưng hải quân Hoa Kỳ cho biết: đã có sẵn sàng cơ sở.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.