Hôm nay,  

Syria: Dân Tỉnh Idlib Được Khuyên Chấp Nhận Chế Độ Assad

10/08/201800:00:00(Xem: 1967)
DAMASCUS  -    Binh lực Assad hô hào dân tỉnh Idlib dưới quyền kiểm soát của quân nổi dậy chấp nhận chế độ của nhà cầm quyền Damascus.

Truyền đơn rải trong vùng tây bắc Syria khuyến cáo: chiến cuộc sắp kết thúc, ám chỉ cứ điểm quan trọng sau cùng của đối lập sắp bị vây đánh.

Trong mấy tháng qua, quân nổi dậy bị đánh bại ở khắp nơi vì Nga tích cực yểm trợ quân chính phủ cùng với chiêu bài đánh khủng bố.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (hay SOHR) đưa tin: binh lực Assad đang đuợc tăng cường ở hướng tây nam thành phố Idlib, tại biên giới tiếp giáp các tỉnh Hama và Latakia. Tỉnh Idlib là nơi tập trung dân số theo đối lập di tản tới từ các nơi.

LHQ báo động: 2.5 triệu dân di tản về hướng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ nếu trận chiến lớn bùng nổ.


Thổ Nhĩ Kỳ, là thành niên NATO, đã khuyến cáo chống lại chiến dịch tấn công Idlib, đã thiết lập 12 trạm quan sát tại biên giới theo 1 thỏa thuận với Nga.

Cố vấn nhân đạo của LHQ Jan Egeland báo tin: Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran có hưá giúp tránh đại chiến tại Idlib, nhưng cũng yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ để ngỏ biên giới.

Tin Reuters ghi: truyền đơn tìm thấy tại vùng quê của tỉnh Idlib khuyên dân chúng hợp tác với quân chính phủ để bảo đảm an toàn của gia đình – qua truyền đơn này, Damascus hô hào dân địa phương tham gia “ủy ban hoà giải” như tại các địa phương khác.

 Chính quyền cũng nhắc lại tin khoan hồng rộng rãi với cựu chiến binh nổi dậy chấp nhận chế độ.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.